Tổng kết 5 năm phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo quận Hải An

 7865 lượt xem
Hiện trên địa bàn quận Hải An có 3 giáo xứ là: Xâm Bồ, Thư Trung và Lương Khê, chia làm 7 giáo họ. Có trên 2.500 hộ gia đình bằng trên 9.000 nhân khẩu chiếm 8,9% dân số của quận là đồng bào theo đạo công giáo. 5 năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, ban đoàn kết công giáo của quận đã phát huy được vai trò của người công giáo, quy tụ được các ban hành giáo, các hội đoàn trong giáo xứ, giáo dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghĩa vụ của người công giáo đối với sự phát triển của quận 

Điểm nổi bật trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo quận trong 5 năm qua là Ban đoàn kết công giáo quận đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và MTTQ các cấp tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua, gắn nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với đường hướng của Giáo hội Công giáo Việt Nam, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, luôn đề cao tinh thần sống “Tốt đời, đẹp đạo”, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”.

Trong phong trào thi đua phát triển kinh tế, nhiều hộ gia đình giáo dân đã mạnh dạn thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu lại giá trị kinh tế cao. Nhiều hộ gia đình công giáo làm ăn giỏi, thu nhập bình quân trên 30 triệu đồng năm, nhiều hộ có thu nhập cao lên đến hàng trăm triệu đồng/năm từ đó số hộ khá giàu ngày càng tăng, số hộ nghèo giảm. Ngoài ra, giáo họ đồng bào công giáo trong quận còn tích cực tham gia ủng hộ quỹ từ thiện, nhân đạo, hoạt động xây dựng quỹ khuyến học và các phong trào thi đua khác ở địa phương. Hàng trăm triệu đồng tiền mặt, hàng hoá đã được các giáo dân quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, hoạn nạn và các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo. Hàng năm 100% gia đình công giáo đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, trong đó có một số hộ giáo dân đã được Thành phố và quận tặng Bằng khen, giấy khen.
 
Nhân dịp này UBND, UBMTTQVN quận đó tặng giấy khen cho 5 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng xứ họ đạo tiên tiến./.
 
 
Ý kiến của bạn