Lực lượng Cảnh vệ Công an đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh

 8449 lượt xem
(BTĐKT)-Ngày 21-2 tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ - Bộ Công an tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân (16-2-1953 * 16-2-2013) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. 

Tới dự có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cùng đại diện các ban, ngành trong ngoài ngành Công an và đông đảo cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh vệ qua các thời kỳ. 

Cách đây vừa tròn 60 năm, ngày 16/2/1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 141/SL đổi Nha Công an Việt Nam thành Thứ bộ Công an. Và từ đây, Cục Cảnh vệ chính thức được thành lập để đảm nhận nhiệm vụ công tác ngày càng quan trọng. 
 
Trong sáu thập kỷ qua, lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh. Các thế hệ cán bộ, chiến sỹ cảnh vệ luôn tỏ rõ bản lĩnh kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, kiên cường, mưu trí vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, anh dũng trong công tác, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
 
Hàng trăm nghìn cuộc bảo vệ đã được thực hiện trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, sự kiện quốc tế lớn được tổ chức tại Việt Nam đã được bảo đảm an ninh tốt. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, hơn 500 cán bộ, chiến sỹ cảnh vệ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, dân tộc. 
 
Với những cống hiến hy sinh và thành tích đặc biệt quan trọng đó, lực lượng cảnh vệ đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới và nhiều phần thưởng cao quý khác.
 
Ghi nhận những chiến công đó, trong niềm vui kỷ niệm 60 năm truyền thống, thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh lần 2 - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cho Bộ Tư lệnh cảnh vệ.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những chiến công và thành tích to lớn của lực lượng cảnh vệ đã đạt được 60 năm qua và tin tưởng lực lượng cảnh vệ sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Chúng ta rất tự hào với truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của lực lượng cảnh vệ công an nhân dân đối với đất nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta tin tưởng rằng, phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng cảnh vệ anh hùng, lực lượng cảnh vệ công an nhân dân nhất định sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Luôn luôn xứng đáng là lực lượng trung thành tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
 
Đồng thời, Chủ tịch nước đề nghị, lực lượng cảnh vệ cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ, đẩy mạnh ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật vào công tác cảnh vệ; đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật và trang bị phương tiện có trình độ công nghệ cao, hiện đại cho công tác cảnh vệ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong thời kỳ mới. Cần mở rộng và tăng cường quan hệ hợp tác với an ninh, cảnh vệ các nước phát triển và các nước có mối quan hệ truyền thống; xây dựng lực lượng Cảnh vệ Việt Nam ngang tầm với cảnh vệ các nước trong khu vực và trên thế giới.
 
 P.V
 
 
Ý kiến của bạn