Cụm thi đua 09 đồng bằng sông Hồng: Bắc Ninh là đơn vị dẫn đầu các chỉ tiêu thi đua năm 2012

 7187 lượt xem
(BTĐKT) - Ngày 13/3/2013, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, Cụm thi đua 09 tỉnh đồng bằng Sông Hồng gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Quảng Ninh và Vĩnh Phúc, đã tổng kết đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua năm 2012 và ký giao ước thi đua năm 2013. 

 Tới dự hội nghị có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; đồng chí Vương Văn Đỉnh, Phó Trưởng ban, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, thành viên Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo 09 tỉnh Cụm thi đua đồng bằng Sông Hồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã nhiệt liệt chúc mừng kết quả thi đua Cụm các tỉnh đồng bằng Sông Hồng năm 2012; đồng thời cũng thông báo kết quả  nổi bật trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2012. Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng tỉnh Bắc Ninh vẫn tiếp tục có bước phát triển toàn diện. Bắc Ninh đặt mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2015 và trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào những năm 2020. Có được kết quả nêu trên do nhiều nguyên nhân, trong đó có công tác thi đua, khen thưởng, sự phối hợp của các tỉnh trong Cụm thi đua đồng bằng Sông Hồng là một trong những nhân tố quan trọng để tạo ra động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Ninh.
 
Thay mặt Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh, đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đã báo cáo khái quát về kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua của Cụm đồng bằng Sông Hồng năm 2012. Theo đó, công tác thi đua khen thưởng của các tỉnh trong Cụm đó có nhiều chuyển biến tích cực, phong trào thi đua phát triển cả chiều rộng và chiều sâu góp phần tích cực hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.
 
Nhiệm vụ quan trọng năm 2013 các tỉnh trong Cụm  đề gồm: Chú trọng phát động các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả nhân kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6/1948 - 11/6/2013. Quan tâm đến công tác nhân rộng điển hình tiên tiến; tập trung củng cố tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác thi đua, khen thưởng có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nâng cao chất lượng thi đua, khen thưởng.
 
Tại Hội nghị, lãnh đạo các tỉnh trong Cụm thi đua đồng bằng Sông Hồng đã cơ bản thống nhất với dự thảo báo cáo thực hiện các chỉ tiêu thi đua năm 2012 và đề ra một số nhiệm vụ cho năm 2013. Đa số các ý kiến vẫn đề nghị Hội đồng     Thi đua - Khen thưởng Trung ương cho duy trì, giữ nguyên mô hình hoạt động của Cụm thi đua đồng bằng Sông Hồng như hiện nay là rất hiệu quả và cần thiết: Đây là điều kiện để các tỉnh học tập nhau rất nhiều; thúc đẩy kinh tế xã hội Khu vực đồng bằng Sông Hồng. Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả của Cụm thi đua, thì    phải tăng cường công tác kiểm tra chéo và tiếp tục đổi mới cách hoạt động của Cụm thi đua.
 
Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam, thay mặt Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát biểu chỉ đạo và biểu dương những kết quả Cụm thi đua đồng bằng Sông Hồng đạt được trong năm qua. Đồng thời, yêu cầu các tỉnh trong Cụm cần tập trung thực hiện tốt phong trào thi đua năm 2013, với chủ đề “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm” với 06 nhiệm vụ chủ yếu: Tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Tổ chức phát động các phong trào thi đua một cách thiết thực, hiệu quả, gắn nội dung các phong trào thi đua với việc tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Tập trung chỉ đạo có hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. 
 
Mặt khác, Ban Thi đua - Khen thưởng các tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình địa phương tăng cường tuyên truyền, mở các chuyên trang, chuyên mục để đăng tải thường xuyên, kịp thời các gương “Người tốt, việc tốt” cũng như các nội dung của công tác thi đua, khen thưởng. 
 
Đồng thời, từng bước nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo khen thưởng chặt chẽ, chính xác, kịp thời, đúng người, đúng việc. Trên cơ sở Luật Thi đua, Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn thi hành, hàng năm các tỉnh cần rà soát, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định về công tác thi đua, khen thưởng cho phù hợp với tình hình địa phương và thống nhất áp dụng để không ngừng nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng…
 
Tại Hội nghị này, Cụm thi đua đồng bằng Sông Hồng đã thống nhất suy tôn Bắc Ninh là đơn vị dẫn đầu các chỉ tiêu thi đua năm 2012, đứng thứ hai là tỉnh Hà Nam, 02 tỉnh cùng đứng thứ ba là Hưng Yên và Nam Định; các tỉnh cũng đã ký giao ước thi đua năm 2013 và lựa chọn bầu tỉnh Hưng Yên làm Cụm trưởng, tỉnh Thái Bình và tỉnh Nam Định làm Cụm phó Cụm thi đua các tỉnh đồng bằng Sông Hồng.
 
Quang cảnh hội nghị.
 
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2013.
 
Bùi Quang Đức
 
 
Ý kiến của bạn