Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước Khối Thi đua Các doanh nghiệp Kinh doanh Dịch vụ tỉnh Tây Ninh năm 2012.

 7393 lượt xem
(BTĐKT)-Ngày 01/3/2013, tại Bưu điện Tây Ninh, Khối Thi đua Các doanh nghiệp Kinh doanh Dịch vụ tỉnh Tây Ninh tiến hành Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng năm 2012. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, các đồng chí là Lãnh đạo và chuyên viên thi đua của 24 đơn vị thành viên trong Khối. 

Với tổng số 24 doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đa dạng, nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó, hoạt động tài chính, bảo hiểm, tín dụng, ngân hàng: 12 đơn vị; kinh doanh sản phẩm hàng hóa dịch vụ và xây dựng: 05 đơn vị; bưu chính viễn thông: 02 đơn vị; kinh doanh vận tải và dịch vụ công ích: 05 dịch vụ.

Năm 2012, mặc dù trong bối cảnh chung kinh tế còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ điều hành chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn linh hoạt của Chính phủ, của tỉnh cho nền kinh tế, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, an sinh xã hội... Vì vậy đã tác động tích cực, tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị thành viên của Khối. Trên cơ sở tổ chức kinh doanh hợp lý, thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn và tổ chức phong trào thi đua trong kinh doanh, toàn bộ các đơn vị trong Khối đều có kết quả thực hiện chỉ tiêu kinh doanh chính về doanh thu hoặc sản lượng tiêu thụ cao, đạt và vượt so kế hoạch do ngành chủ quản giao và đều có tăng trưởng so với thực hiện năm 2011.
 
Để đạt được những kết quả tích cực, các đơn vị trong Khối đã liên tục tổ chức các đợt phát động phong trào thi đua theo tinh thần chỉ đạo về công tác thi đua của ngành và UBND tỉnh, như: Phong trào thi đua lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành sớm và vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh trong từng giai đoạn; thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến khoa học kỹ thuật kỹ thuật; thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tăng thu nhập cho người lao động; cuộc vận động “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào làm từ thiện, an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa…
 
Kết quả phong trào thi đua, các đơn vị không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà còn tập trung giải quyết nhiều khâu đột phá như: Cải cách tổ chức, hành chính; nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, hợp lý hóa trong sản xuất kinh doanh… Bên cạnh đó, các thành viên Khối luôn chú trọng công tác xây dựng hệ thống chính trị, tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; xây dựng cơ quan, đơn vị, đoàn thể quần chúng vững mạnh; triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2012 theo tinh thần Chỉ thị 03/CT-TW ngày 14/05/2011 của Bộ Chính trị. Các đơn vị trong Khối tập trung chú trọng đến việc vận động Đảng viên, cán bộ công nhân viên đăng ký làm theo trên cơ sở lồng ghép với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng đơn vị điểm… Vì vậy việc “học tập và làm theo” có kết quả thiết thực hơn và gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các đơn vị.
 
Với kết quả đạt được qua phong trào thi đua, tại Hội nghị tổng kết thi đua Khối năm 2012, các thành viên trong Khối đã đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho Viễn thông Tây Ninh (VNPT Tây Ninh) và tặng Bằng khen cho 04 đơn vị là Ngân hàng Chính sách xã hội Tây Ninh, Bưu điện Tây Ninh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Tây Ninh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước Một thành viên Xổ số kiến thiết tỉnh Tây Ninh.
 
Cũng tại Hội nghị Ngân hàng Công Thương Chi nhánh tỉnh Tây Ninh được đề cử làm Khối trưởng, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tây Ninh được đề cử làm Khối phó Khối thi đua năm 2013. 
 
Thái Lên 
 
 
Ý kiến của bạn