Xã Đắc Pring đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

 8118 lượt xem
Vừa qua, UBND xã Đắc Pring (Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. 

Trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, quân và dân Đắc Pring đã đánh trên 40 trận lớn nhỏ, tiêu diệt 250 tên địch, bắt sống 13 tên, bắn rơi 4 máy bay, thu giữ 80 vũ khí các loại, phá hủy nhiều phương tiện chiến tranh. Toàn xã có 4 mẹ được công nhận Bà mẹ Việt Nam anh hùng; được tặng thưởng 1 Huân chương Thành đồng hạng Ba; 2 Huân chương Chiến công hạng Nhì, 30 bằng khen, giấy khen và cờ thi đua, cùng hơn 600 huân, huy chương các loại; được tặng 72 bảng vàng gia đình danh dự cho các gia đình đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng. Từ sau giải phóng đến nay, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể không ngừng được củng cố, phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được chăm lo cải thiện, kinh tế đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Nhân dịp này, đồng bào và nhân dân trong xã đã tham dự lễ đâm trâu được tổ chức tại trung tâm xã và tham gia nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ truyền thống.
 
 
Ý kiến của bạn