Trường Trung cấp Kinh tế Quảng Bình: Kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

 8444 lượt xem
Sáng ngày 30-3-2013, Trường Trung cấp Kinh tế Quảng Bình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (03/4/1978 - 03/4/2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và phát biểu chúc mừng. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho Trường Trung cấp Kinh tế Quảng Bình.

Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng thầy và trò Trường Trung cấp Kinh tế Quảng Bình luôn giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học. Qua 35 khóa học, nhà trường đã đào tạo hơn 12.000 cán bộ có trình độ trung cấp quản lý kinh tế, liên kết đào tạo gần 4.000 cử nhân các ngành kinh tế, luật… và bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng về nhiều lĩnh vực cho hàng nghìn lượt đối tượng trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, những năm gần đây, nhà trường đã tích cực chuyển hướng đào tạo theo nhu cầu xã hội, đa dạng hóa ngành nghề và hình thức đào tạo để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ đổi mới. Hiện nay, nhà trường có quy mô 27 lớp với gần 2.000 học sinh, sinh viên đang tham gia học tập tại trường và các huyện trong tỉnh... 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp của các thế hệ thầy và trò Trường Trung cấp Kinh tế Quảng Bình trong thời gian qua, đồng thời chúc mừng, biểu dương những thành tựu trong dạy và học mà nhà trường đạt được qua các năm học. Đồng chí mong muốn thời gian tới, nhà trường tiếp tục chú trọng bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu để Trường Trung cấp Kinh tế Quảng Bình thực sự là địa chỉ tin cậy trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. 
 
Nhân dịp này, Trường Trung cấp Kinh tế Quảng Bình vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước tặng thưởng. Đây là phần thưởng cao quý, thể hiện sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và tôn vinh sự đóng góp to lớn của nhà trường cho sự nghiệp giáo dục đào tạo. 
 
 
Ý kiến của bạn