TP.Thủ Dầu Một: Sôi nổi phong trào thi đua làm theo Bác

 9137 lượt xem
Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03/CT-TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Đảng bộ thành phố Thủ Dầu Một (TP.TDM, tỉnh Bình Dương)) đã phát huy hiệu quả tích cực, nhiều cách làm hay, hoạt động mới xuất hiện… 

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.TDM Nguyễn Thành Tài trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi viết cảm nghĩ về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012.

Nhiều mô hình hay 

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, ở TP.TDM đã có rất nhiều mô hình hay như: duy trì chào cờ đầu tuần ở phường Phú Thọ, Định Hòa, xã Tân An; cải cách thủ tục hành chính ở Chi đoàn Khối Nội chính… Đặc biệt là mô hình viết Nhật ký làm theo Bác ở Đảng bộ phường Phú Cường. Ông Nguyễn Văn Sang, Phó Bí thư Đảng ủy phường Phú Cường cho biết: Để ĐV thực hiện nghiêm túc, Đảng ủy phường có hẳn nghị quyết về việc thực hiện “Nhật ký làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Mục đích là để mỗi ĐV chiêm nghiệm lại những việc mình đã làm, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm… đồng thời nhân rộng cách làm hay để việc học tập làm theo Bác hiệu quả hơn. Theo đó, đối với chi bộ khu phố thì khuyến khích; còn chi bộ có ĐV đang công tác thì bắt buộc và đưa được vào một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng tập thể, ĐV cuối năm. Song song với phát động là có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, các ĐV luân phiên đọc nhật ký của mình, trong đó có phần cảm tưởng của bản thân để mọi người cùng nghe, học tập lẫn nhau. “Sau 2 năm thực hiện, kết quả rất tích cực, giúp mọi người cùng suy nghĩ để hướng đến việc làm theo hiệu quả” - ông Sang phấn khởi cho biết. 
 
Hay như mô hình treo ảnh Bác nơi trang trọng nhất ở Chi bộ khu phố 2, phường Phú Hòa. Ông Nguyễn Thanh Truyện, Bí thư chi bộ cho biết, phong trào treo ảnh Bác ở nơi trang trọng nhất trong ngôi nhà được chi bộ phát động nhân dịp kỷ niệm 121 năm sinh nhật Bác (năm 2011). Việc làm này vừa thể hiện lòng kính trọng Bác vừa như một lời nhắc nhở, mỗi người, mỗi ĐV phải không ngừng học tập và làm theo Bác. Sau khi phát động có 100% hộ gia đình ĐV thực hiện treo ảnh Bác. Còn trong quần chúng thì số lượng gia đình treo ảnh Bác ngày một tăng. Điều đáng quý là từ khi phát động phong trào treo ảnh Bác thì nhiều ĐV đã có chuyển biến tích cực về lối sống, lề lối làm việc, còn nhân dân thì tình làng nghĩa xóm cũng được thắt chặt hơn. 
 
Đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền 
 
Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Thành ủy TDM đã xây dựng và ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện trong toàn Đảng bộ; thành lập bộ phận giúp việc; tổ chức triển khai, quán triệt trong CB, ĐV, công chức và tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; tổ chức cho 100% CB, ĐV, công chức học tập chuyên đề về “Suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”. 
 
Để việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác đạt hiệu quả, tạo sức lan tỏa, Thành ủy TDM đã chọn Đảng bộ phường Phú Lợi và Chi bộ Phòng khám đa khoa - Nhà bảo sanh làm đơn vị điểm nhằm rút kinh nghiệm để chỉ đạo trong toàn Đảng bộ. Theo đó, các chi, Đảng bộ đã triển khai một số việc làm mới tích cực, mang lại hiệu quả như tổ chức kể các mẩu chuyện về Bác trong các cuộc sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt của các hội, đoàn thể. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác còn được đưa vào công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, nâng cao hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; thành lập và nhân rộng các mô hình xã hội, tương trợ giúp nhau thoát nghèo. Song song đó, các cơ sở Đảng còn thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời chỉ ra những hạn chế để khắc phục. Trong học tập và làm theo Bác về phê bình và tự phê bình, Thành ủy TDM còn chỉ đạo gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), thực hiện tốt việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, góp phần đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ CB, ĐV. 
 
Đánh giá về việc thực hiện chỉ thị này, ông Phạm Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TDM cho biết: Bằng những việc làm thiết thực, phong trào làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, thực sự thay đổi cách nghĩ, cách làm của CB công chức, viên chức trong toàn hệ thống chính trị của thành phố, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển, tạo được lòng tin trong nhân dân. 
 
Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới, TP.TDM tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để toàn thể ĐV, CB, công chức, lực lượng vũ trang và nhân dân nhận thức sâu sắc giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh để thúc đẩy mạnh mẽ việc làm theo đạt hiệu quả cao hơn.
 
 
Ý kiến của bạn