Khai mạc đợt VIII kỳ thi nâng ngạch chuyên viên chính, khối các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc

 14863 lượt xem
Chiều ngày 05/4/2013, tại Học viện Hành chính (Hà Nội), Hội đồng thi nâng ngạch công chức 2011-2012, Bộ Nội vụ đã tổ chức Lễ khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên lên ngạch chuyên viên chính, đợt VIII, khối các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía Bắc (Lễ khai mạc). 

Tới dự Lễ khai mạc có ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội đồng thi nâng ngạch; các ủy viên Hội đồng thi nâng ngạch công chức 2011-2012; các ủy viên Hội đồng giám sát kỳ thi; đại diện Ban coi thi; Lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ; Lãnh đạo Học viện Hành chính.

  
Ông Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hội đồng thi nâng ngạch công chức 2011-2012, phát biểu khai mạc kỳ thi nâng ngạch chuyên viên đợt VIII dành cho khối các tỉnh, thành phố phía Bắc.
 
Phát biểu khai mạc kỳ thi, Chủ tịch Hội đồng kỳ thi nâng ngạch công chức 2011-2012, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn nhấn mạnh, nếu đào tạo là phương pháp để cập nhật thêm những kỹ năng, năng lực cần thiết để cán bộ, công chức đáp ứng được tốt hơn các yêu cầu của hoạt động công vụ, thì thi nâng ngạch là một trong các thước đo để đánh giá về trình độ, năng lực của từng công chức, nhằm bố trí, bổ nhiệm vào những vị trí cao hơn trong nền công vụ. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để cán bộ, công chức thể hiện trình độ và năng lực của mình.
 
Qua 14 năm tổ chức thi nâng ngạch, kỳ thi năm 2011-2012 có nhiều điểm mới, một trong số đó là tổ chức thi theo nguyên tắc cạnh tranh trong phạm vi cơ quan quản lý cán bộ, công chức. Căn cứ vào chỉ tiêu nâng ngạch đã được thông báo, mọi cán bộ công chức có đủ điều kiện, tiêu chuẩn đều được đăng ký dự thi, không hạn chế về số lượng người đăng ký, không căn cứ vào hệ số lương quy định. Đối với những người còn thiếu điều kiện, tiêu chuẩn dự kỳ thi năm nay được thống nhất để lại sang kỳ thi năm sau. Nguyên tắc trúng tuyển được chọn lựa từ người có điểm thi cao nhất cho đến khi đủ chỉ tiêu nâng ngạch.
 
Trong đợt thi lần thứ VIII, có 605 công chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn để tham dự kỳ thi, với chỉ tiêu nâng ngạch là 492 của 13 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía Bắc, gồm có: Cao Bằng, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Điện Biên, Phú Thọ, Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Sơn La, Lao Cai, Tuyên Quang; với số lượng công chức nữ là 156 người, nam là 449 người.
 
Các cán bộ, công chức sẽ dự thi 4 môn: thi viết môn Kiến thức chung, thi trắc nghiệm môn Chuyên môn nghiệp vụ, môn Ngoại ngữ và Tin học văn phòng.
 
Tại Lễ khai mạc, ông Lê Đình Minh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ, Ủy viên Hội đồng thi nâng ngạch công chức năm 2011-2012 đã công bố nội dung các Quyết định về việc thành lập Hội đồng thi nâng ngạch công chức năm 2011-2012; ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ, Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng thi đã công bố Quyết định của Chủ tịch Hội đồng thi về việc thành lập các Ban coi thi.
 
  
Ông Lê Đình Minh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ; Ủy viên Hội đồng thi nâng ngạch công chức năm 2011 – 2012 công bố các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc thành lập Hội đồng thi và Hội đồng giám sát kỳ thi.
 
  
Ông Nguyễn Quốc Khánh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ; Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng thi nâng ngạch công chức năm 2011 – 2012 công bố các Quyết Định của Chủ tịch Hội đồng thi về việc thành lập các Ban coi thi và Quy chế thi.
 
Đợt VIII kỳ thi nâng ngạch công chức năm 2011-2012 diễn ra trong 2 ngày 06 và 07/4/2013 tại địa điểm Học viện Hành chính (Hà Nội).
 
 
 Quang cảnh Lễ khai mạc tại Hội trường Học viện Hành chính.
 
  
 
 
Ý kiến của bạn