Tuổi trẻ Công an huyện M’Drak: Học tập và làm theo Bác bằng nhiều hoạt động thiết thực

 9127 lượt xem
Hưởng ứng Cuộc vận động “Công an nhân dân thực hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì dân nhân phục vụ” gắn với phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, thời gian qua tuổi trẻ Công an huyện M’Drak đã khắc phục khó khăn, nỗ lực lập thành tích trên các lĩnh vực công tác. 

Cán bộ công an hướng dẫn nhân dân làm thủ tục CMND.

Chi đoàn Công an huyện M’Drak có tổng số 56 đoàn viên; trong đó: đảng viên sinh hoạt đoàn là 32 người (chiếm 57% so với đoàn viên chi đoàn); dân tộc thiểu số chiếm 25%; chiến sĩ nghĩa vụ 16%... Để Cuộc vận động và phong trào thực sự đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng, trong những năm qua, Chi đoàn đã tích cực tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo đơn vị xây dựng các công trình, phần việc gắn với nhiệm vụ chuyên môn, và cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch sát hợp với từng lực lượng. 

Trên mặt trận xung kích thực hiện cải cách hành chính, mỗi cán bộ, đoàn viên đều thấm nhuần lời Bác dạy: “đối với nhân dân phải kính trọng, lễ phép”. Tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động, Cán bộ chiến sĩ Tổ cấp chứng minh nhân dân đã làm thêm ngày thứ 7 hằng tuần và giảm thời gian cấp chứng minh nhân dân từ 30 ngày xuống còn 20 ngày, đồng thời ký kết hợp đồng với Bưu điện huyện về việc chuyển phát chứng minh nhân dân đến tận nhà người dân. Cán bộ, chiến sĩ Tổ hộ khẩu đã xuống địa bàn xã vùng sâu, vùng xa của huyện phối hợp với Công an xã tiến hành cấp, đổi sổ hộ khẩu cho người dân tại nơi cư trú. Tổ đăng ký xe mô tô đã rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký và biển kiểm soát xe mô tô từ 5 ngày xuống còn 3 ngày... Những việc làm trên đã mang lại hiệu quả tích cực, giảm phiền hà cho người dân và được nhân dân tin tưởng, đồng tình ủng hộ.
 
 
Đoàn thanh niên Công an huyện M’Drak giúp đồng bào buôn Chóa sửa đường.
 
 Không ngừng học tập, phấn đấu thực hiện theo lời Bác Hồ dạy công an nhân dân: “Đối với công việc phải tận tụy. Đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”, trong những năm qua tuổi trẻ công an huyện luôn đóng vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, xã hội ở địa phương với phương châm: “tất cả vì sự bình yên, và giấc ngủ ngon của nhân dân”. Lực lượng đoàn viên thanh niên trong Đội Cảnh sát điều tra đã tích cực tham gia triệt phá hàng trăm vụ phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội, khám phá nhiều chuyên án bắt hàng trăm tên tội phạm, hàng chục đối tượng truy nã. Cụ thể, năm 2012, đoàn viên thanh niên chi đoàn đã phối hợp cùng các đội trong đơn vị điều tra làm rõ 21/24 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 87,5%, so với chỉ tiêu đăng ký thi đua đầu năm, tăng 12,5%. Trong đó án rất nghiêm trọng xảy ra 2 vụ, đã điều tra làm rõ 2 vụ, 2 đối tượng, đạt tỷ lệ điều tra, khám phá án 100%; bắt truy nã và vận động đầu thú được 6 đối tượng (4 đối tượng truy nã và 2 đối tượng đầu thú); tội phạm về ma túy: phát hiện 3 vụ, 3 đối tượng (trong đó khởi tố 2 vụ, 2 đối tượng; xử lý hành chính 1 vụ, 1 đối tượng; thu 3,516g nhựa cây cần sa). Trong những thành tích và chiến công trên có sự đóng góp không nhỏ của các chiến sĩ trẻ, tiêu biểu như: Bạch Văn Cường, Đặng Ngọc Phương, Hoàng Minh Vương, Nguyễn Kim Chung, Quách Thành Giang, Nguyễn Thành Trung, Phí Ngọc Thái...
 
Hưởng ứng năm An toàn giao thông 2012, lực lượng đoàn viên Đội Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông vào ban đêm và ngày thứ 7, chủ nhật, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Trong năm đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 2.294 trường hợp lái xe vi phạm (ô tô 399 trường hợp, mô tô 1.884 trường hợp, máy cày 11 trường hợp); ra quyết định tạm giữ 924 lượt phương tiện (ô tô 13 trường hợp, mô tô 900 trường hợp, máy cày: 11 trường hợp); tạm giữ giấy tờ 1.370 trường hợp. Công tác xử lý bảo đảm đúng quy trình, quy định của pháp luật, nhanh chóng, thuận tiện cho người vi phạm. Bên cạnh đó, Chi đoàn tham gia cùng cơ quan Công an huyện phối kết hợp với Đài Truyền hình huyện quay hình ảnh các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn và phát trên Đài Truyền hình huyện; phối kết hợp với Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong công nhân, viên chức, lao động huyện (có 33 đội với 105 thí sinh tham gia). Ngoài ra Chi đoàn cũng đã phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo, Trường PTTH Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Trường Tộ, Trường Dân tộc nội trú, Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức cho học sinh ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ (có trên 7.000 học sinh tham gia ký cam kết); phối hợp với Phòng Giáo dục – Đào tạo và các ngành chức năng ở huyện tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh các trường phổ thông và quần chúng nhân dân các xã trên địa bàn huyện được 21 buổi với 3.450 lượt người tham dự; tổ chức lễ ra quân Tháng An toàn giao thông đường bộ với 400 đoàn viên thanh niên tham dự.
 
Bên cạnh những hoạt động thanh niên gắn với nhiệm vụ ngành, tuổi trẻ Công an huyện còn tham gia tốt các hoạt động tình nguyện chung sức vì cộng đồng như: phát huy có hiệu quả Đội thanh niên tình nguyện hiến máu nhân đạo. Hằng năm Chi đoàn triển khai và lập danh sách được 40 lượt đồng chí tình nguyện hiến máu, bảo đảm và vượt chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, thực hiện kế hoạch của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Chi đoàn đã thành lập Câu lạc bộ “Giọt máu hồng”, có 25 đoàn viên tham gia, sẵn sàng hiến máu cứu người khi có yêu cầu. Vườn hoa thanh niên được Chi đoàn xây dựng là công trình thanh niên, đã tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp nơi trụ sở cơ quan; công trình thanh niên “Vọng gác thanh niên” cũng tiếp tục được duy trì. Ngoài ra, đoàn viên thanh niên Công an huyện còn tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách nhân các ngày lễ, tết; phối hợp với cơ quan, Hội Phụ nữ Công an huyện và Công an tỉnh tổ chức giao lưu văn nghệ, khám, cấp phát thuốc cho đồng bào và tặng  quà cho các cháu thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi tại buôn kết nghĩa, với tổng trị giá 8.000.000 đồng…
 
Với các hoạt động nổi bật, những năm qua lực lượng đoàn viên thanh niên Công an huyện đã giành được nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua. 10 năm liền Chi đoàn Công an huyện M’Drak được công nhận là Chi đoàn vững mạnh xuất sắc; được tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp.
 
 
Ý kiến của bạn