Hội Cựu chiến binh huyện Cai Lậy: Lá cờ đầu trong phong trào thi đua

 8742 lượt xem
Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người lính cụ Hồ trong thời bình, hội viên cựu chiến binh huyện Cai Lậy tiếp tục đoàn kết, phấn đấu trong lao động sản xuất, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ an ninh trật tự và đóng góp tích cực vào hoạt động xã hội ở địa phương. Ba năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Cai Lậy luôn là đơn vị dẫn đầu của tỉnh, được Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu". 

Không chỉ năng động khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế gia đình, hội viên cựu chiến binh huyện còn đóng góp vào các hoạt động xã hội, xây dựng cuộc sống mới. Đặc biệt, nhận thức sâu sắc ý nghĩa việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cán bộ, hội viên cựu chiến binh đã ra sức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, đăng ký phần việc "làm theo" gương Bác thiết thực và cụ thể. 100% hội viên thực hiện treo và thờ ảnh Bác ở nơi trang trọng nhất trong gia đình như một cách bày tỏ lòng tôn kính với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc và nhắc nhở bản thân học tập, noi theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Người. Năm 2012, tại các xã điểm xây dựng nông thôn mới như Mỹ Phước Tây, Tân Bình, Tam Bình, Thạnh Lộc, hội viên cựu chiến binh đã tự nguyện hiến đất mở rộng các công trình giao thông nông thôn với gần 13.000 m2 đất. Gương mẫu đi đầu trong thực hiện và vận động người thân, gia đình, hội viên cựu chiến binh đã làm chuyển biến nhận thức người dân, góp phần cùng địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới. 

Tuyến đường cựu chiến binh tự quản ở xã Cẩm Sơn.

Phát huy vai trò của hội viên trong bảo đảm an ninh trật tự địa phương, năm qua, Hội Cựu chiến binh các xã - thị trấn nhân rộng thành công mô hình "Tuyến đường cựu chiến binh tự quản" gắn với phong trào xây dựng chi hội "5 phải, 5 không". Sự tự giác, gương mẫu của hội viên là chất xúc tác để vận động mọi người thực hiện nghiêm các qui định về an toàn giao thông, giữ gìn cảnh quan các tuyến đường sạch đẹp, không lấn chiếm hành lang lộ giới, treo băng, bảng quảng cáo sai qui định...  Từ tuyến đường điểm tại huyện lộ 35 (nối liền hai xã Long Tiên - Mỹ Long) chiều dài gần 3km thực hiện năm 2011, đến nay, huyện Cai Lậy đã xây dựng 29 "Tuyến đường cựu chiến binh tự quản" với chiều dài 60,5km. Tại các tuyến đường tự quản, Hội Cựu chiến binh các xã - thị trấn đều thành lập Tổ cấp cứu an toàn giao thông, thành viên là những cựu chiến binh gương mẫu, có uy tín với nhiệm vụ thông tin cho ngành chức năng khi xảy ra sự cố, sơ cấp cứu, hỗ trợ nạn nhân, bảo vệ hiện trường... Từ khi thực hiện mô hình, vệ sinh môi trường, việc chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông trên các tuyến đường được cải thiện rõ rệt, tạo bộ mặt văn minh cho các khu dân cư. 
 
Trở về với cuộc sống đời thường, dù còn nhiều khó khăn nhưng những người lính cụ Hồ ở huyện vẫn phát huy tinh thần đoàn kết qua hoạt động nghĩa tình với đồng đội. Hiện nay, 100% Hội cơ sở phát động thành công việc góp quỹ xóa nhà tạm cho hội viên. Với mức đóng góp 15.000 đồng/hội viên/năm trên tinh thần tự nguyện và vận động các doanh nghiệp, "Mạnh Thường Quân", năm 2012, Hội Cựu chiến binh huyện đã xóa 57 căn nhà tạm cho hội viên khó khăn với kinh phí trên 2 tỷ đồng. Thông qua sự trợ giúp về vốn vay, cây con giống của các cấp Hội và ý chí tự lực vươn lên, nhiều hội viên thoát nghèo và có cuộc sống ổn định. Tỷ lệ hội viên diện hộ nghèo cuối năm 2012 giảm còn 1,68%.
 
Để đạt những kết quả quan trọng trong phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu", Hội luôn chú trọng củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tập trung tuyên truyền, tập hợp hội viên, duy trì sinh hoạt hội và chăm lo tốt chế độ chính sách cho hội viên. Phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" đã có sức tác động, cổ vũ và động viên cán bộ, hội viên phấn đấu vươn lên, phát huy truyền thống tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ" trong thi đua sản xuất, kinh doanh, xóa nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới... Bình chọn năm 2012, huyện Cai Lậy có 100% cơ sở Hội Cựu chiến binh đạt trong sạch, vững mạnh, 97,21% hội viên cựu chiến binh gương mẫu, gia đình hội viên đạt chuẩn văn hóa chiếm 91,28%. Gương mẫu thực hiện các phong trào, các cựu chiến binh ở huyện Cai Lậy ngày càng có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng ở địa phương.
 
 
Ý kiến của bạn