Bệnh viện Đa khoa Vân Đình đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm

 10705 lượt xem
Sáng 20/4, Bệnh viện Đa khoa Vân Đình, huyện Ứng Hòa đã long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm nhà thương Vân Đình (20/4/1963 - 20/4/2013) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Về dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban ngành của thành phố và huyện Ứng Hòa. 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.

Bệnh viện Đa khoa Vân Đình tiền thân là Bệnh xá Vân Đình, được thành lập năm 1957, với 19 cán bộ, 20 giường bệnh do một y sỹ phụ trách ở tạm trong nhà dân. Với nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân khu vực Ứng Hòa, Thanh Oai, Phú Xuyên, Mỹ Đức, chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh cho nhân dân. Bước vào những năm đầu thế kỷ 60 hoạt động của Bệnh xá đã đi dần vào nền nếp, cán bộ làm việc theo phong cách của thầy thuốc XHCN, bệnh xá được nâng lên 50 giường bệnh, công tác y tế địa phương đã được nâng lên, công tác đào tạo đội ngũ y tế xã được triển khai sâu rộng, vệ sinh phòng bệnh được tuyên truyền, rộng khắp, dịch bệnh được đẩy lùi. 

Phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiều năm phát triển và trưởng thành, bệnh viện đã đổi mới phong cách quản lý lãnh đạo điều hành, nâng cao chất lượng chuyên môn, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao ý thức trách nhiệm trước người bệnh, rèn đức, luyện tài để vươn lên trong giai đoạn mới. Hiện nay bệnh viện có 24 khoa, phòng với 5 phòng chức năng và 19 khoa lâm sàng và cận lâm sàng gần 300 cán bộ trong đó có trên 50 bác sỹ với 1/2 có trình độ trên đại học phục vụ 290 giường bệnh; Hàng năm huyện đã đầu tư hàng tỷ đồng mua sắm các máy móc hiện đại như máy chụp các lớp vi tính; máy đo độ loãng xương, điện não vi tính, máy tán sỏi ngoài cơ thể… Đặc biệt, bệnh viện đã thực hiện thành công việc trữ máu ngay tại bệnh viện góp phần cứu sống nhiều ca bệnh nặng kịp thời, vì vậy số người đến khám tại bệnh viện ngày càng tăng, bệnh viện thường xuyên điều trị 350 người bệnh nội trú trong ngày, trung bình số khám bệnh khoảng 650 lượt/ngày.
 
 
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ nhân viên Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
 
Với những thành tích đã đạt được, ngày 18/12/1961, Bệnh xá Vân Đình được Bộ Y tế công nhận danh hiệu Bệnh xá tiên tiến; được Chính phủ tặng Huân chương lao động hạng ba; ngày 5/5/1962 Bệnh xá Vân Đình được tuyên dương Đơn vị xuất sắc của ngành y tế và được tặng Huân chương lao động Hạng Nhì; Ngày 20/4/1963, Bệnh xá Vân Đình vinh dự được Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và đổi tên từ Bệnh xá Vân Đình thành Nhà thương Vân Đình; ngày 1/5/1973, Nhà thương Vân Đình được tặng Huân chương lao động hạng nhất; Ngày 29/8/1985 Nhà thương Vân Đình vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động; Năm 2011, Bệnh viên Đa khoa Vân Đình được Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng khen; Năm 2012, Bệnh viện vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng ba.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà Bệnh viện Đa khoa Vân Đình đã đạt được trong quá trình xây dựng và trưởng thành. Đồng chí cũng yêu cầu đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện trong thời gian tới tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết 46-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về "Công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới"; Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào học tập gương liệt sỹ anh hùng, bác sỹ Đặng Thùy Trâm; Cần xây dựng chiến lược phát triển có lộ trình, bước đi phù hợp để đưa Bệnh viện sớm trở thành trung tâm khám, chữa bệnh chất lượng cao của Thành phố Hà Nội; Khai thác, sử dụng trang thiết bị và nhân lực một cách khoa học, hiệu quả nhất, xây dựng môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp... Củng cố và nâng cấp các trang thiết bị, cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của nhân dân; Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đội ngũ bác sỹ, kỹ thuật viên làm chủ được kỹ thuật, phục vụ tốt cho công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, tiếp tục triển khai tốt Đề án 1816. Bên cạnh đó, bệnh viện cần có kế hoạch và phương án phòng chống dịch cúm A/H7N9 theo phương châm tại chỗ; chuẩn bị tốt nhân lực, vật lực cho lực lượng cơ sở về khu điều trị và khu cách ly, đảm bảo khi có dịch xảy ra không bị lúng túng.
 
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
 
Các đồng chí lãnh đạo thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.
 
 
 
Ý kiến của bạn