Đảng ủy Khối doanh nghiệp biểu dương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 7910 lượt xem
Tối 7/5 tại thành phố Vinh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tổ chức lễ biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Dự buổi lễ có các đồng chí Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tô Hồng Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Huỳnh Thanh Điền – Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đông đảo các đại biểu khối doanh nghiệp tỉnh.

 
Các đại biểu dự lễ tuyên dương.
 
Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TƯ của Bộ chính trị, Kế hoạch số 70-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua 2 năm triển khai, Đảng bộ Khối doanh nghiệp đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Cán bộ, đảng viên và người lao động đã nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên được nâng lên. Sự chuyển biến về nhận thức đã chuyển thành hành động làm theo Bác có hiệu quả. Từ đó đã xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các doanh nghiệp.
 
Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TƯ của Bộ Chính trị, Đảng ủy khối đã tổ chức bình xét, tôn vinh  từ các cơ sở, chọn ra 23 đảng bộ và 40 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tập thể  Đảng bộ Văn phòng Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn và cá nhân ông Trương Văn Hiền - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An được Đảng ủy khối lựa chọn đề nghị tỉnh biểu dương trong thời gian tới.
        
                             Đồng chí Trần Hồng Châu phát biểu tại hội nghị.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Hồng Châu đã nêu lên môt số gợi ý thiết thực, cụ thể về học tập và làm theo đối với các doanh nghiệp: Xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, chuẩn mực trong đạo đức kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh. Xây dựng tiêu chuẩn trong việc thực hiện chính sách của Đảng, nhà nước, chủ trương, chính sách pháp luật kinh doanh, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với nhà nước. Các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều phải quan tâm đến cộng đồng, có trách nhiệm quan tâm đến các đối tượng chính sách xã hội. Tiếp tục phát huy vai trò người đứng đầu làm gương sáng cho mọi người noi theo. Tập trung nâng cao chất lượng đảng viên, sinh hoạt chi bộ, xây dựng cá nhân điển hình, tập thể điển hình tạo sự lan tỏa trong quần chúng, thể hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực tạo thành một phong trào mạnh trong quần chúng … 
 
Vinh danh 32 tập thể tiêu biểu.
 
Tại buổi lễ, Đảng ủy khối doanh nghiệp đã biểu dương, khen thưởng và tặng giấy khen cho 23 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 2 năm qua.
 
 
Ý kiến của bạn