Bắc Giang: Tôn vinh các điển hình tiên tiến

 5480 lượt xem
Tối ngày 18/5, tại hội trường lớn Nhà khách tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc 11/6/1948-11/6/2013 và tôn vinh điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước. Đây cũng là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 123 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 

 Đến dự Lễ kỷ niệm, có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Vương Văn Đỉnh, Phó trương Ban Thi đua -Khen thưởng Trung ương. Về phía tỉnh Bắc Giang có các đồng chí: Trần Sỹ Thanh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, MTTQ, đoàn thể; các huyện, thành phố và 144 đại diện tập thể, cá nhân được tuyên dương…

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
 
Tại diễn văn khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: Trải qua 65 năm, từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, đến nay thi đua yêu nước đã trở thành phong trào cách mạng của cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương và quần chúng nhân dân trên cả nước, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Đồng chí Nguyễn Văn Linh cũng nêu rõ, hưởng ứng lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ khi tái lập tỉnh đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song với tinh thần đoàn kết, vươn lên, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các mặt kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân và những gương điển hình tiên tiến. 
 
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Linh cũng đề nghị các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát huy thế mạnh của tỉnh, nhằm khơi dậy truyền thống, với tinh thần: “Càng trong điều kiện khó khăn, càng phải ra sức thi đua, thực hiện tốt phương châm đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm". 
 
Tại Lễ kỷ niệm, một số đại diện tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã được mời lên sân khấu để giao lưu, tọa đàm về những kinh nghiệm, cách làm hay khi hưởng ứng các phòng trào thi đua ở địa phương, đơn vị mình. Những tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu cũng đã được biểu diễn nhằm tôn vinh những điển hình tiên tiến.
 
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang trao Bằng khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.
 
Các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. 
 
Trong không khí long trọng của buổi Lễ kỷ niệm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, 144 tập thể và cá nhân đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước. Đây là sự ghi nhận và tôn vinh những việc làm, hành động thiết thực trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao cũng như trong đời sống hàng ngày nhằm tiếp tục nhân lên những điển hình tiên tiến.
 
Tống Tâm
 
Ý kiến của bạn