Tuyên truyền kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ra "Lời kêu gọi Thi đua ái quốc"

 7360 lượt xem
Hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi Thi đua ái quốc” (11/6/1948 - 11/6/2013), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum đã có văn bản Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các cơ quan báo chí của tỉnh tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và kết quả nối bật về thực hiện "Lời kêu gọi thi đua ái quốc" trong 65 năm qua của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum. 

Nhằm khơi dậy ý thức tự giác và sức sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi và rộng khắc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; phát huy truyền thống yêu nước, sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; phát huy mạnh mẽ nội lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng đảng, chính quyền, đoàn thể ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Do đó, các hoạt động tuyên truyền phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, gắn với việc tuyên truyền kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2013), triển khai sâu rộng và có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cùng với Đề cương tuyên truyền, Hướng dẫn cũng nêu rõ 05 nội dung tuyên truyền chủ yếu gồm: Tuyên truyền nội dung Lời kêu gọi thi đua ái quốc; các bài nói, bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước. Tuyên truyền quan điểm của Đảng, Nhà nước về thi đua yêu nước; Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 03/6/1998 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 39-CT/TW, ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị; Luật Thi đua khen thưởng; Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 10/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ...
 
Các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền những kết quả nổi bật thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc trong 65 năm qua; nhấn mạnh kết quả phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua - khen thưởng trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Giới thiệu, biểu dương điển hình, nhân tố mới; các tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu anh hùng và các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Chú ý phát hiện, biểu dương những điển hình, tập thể và cá nhân học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
 
Ý kiến của bạn