Những điển hình trong phong trào học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân

 7203 lượt xem
Từ nhiều năm nay, phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy của lực lượng Công an tỉnh Phú Thọ đã đạt được nhiều kết quả toàn diện trên các mặt công tác, góp phần vào đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH trên quê hương đất Tổ. Quán triệt sâu sắc các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của Ngành về công tác công an, lực lượng Công an Phú thọ luôn nhận thức sâu sắc: Muốn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị phải xây dựng lực lượng công an ngày càng trong sạch, vững mạnh, mà cốt lõi của công tác xây dựng lực lượng đó là học tập, thuấm nhuần và thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy. 

Không phải ngẫu nhiên mà sau ngày miền Bắc được giải phóng, thành phố Việt Trì được chọn để xây dựng trở thành một trong những khu công nghiệp lớn nhất của cả nước. Gần nửa thế kỷ trôi qua, nhịp sống công nghiệp vẫn là nét đặc trưng nhất của thành phố này. Sự gia tăng của các khu công nghiệp, tốc độ đô thị hoá đã làm cho diện mạo của thành phố Việt Trì thay đổi từng ngày. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội thì tội phạm cũng nảy sinh và có nhiều diễn biến phức tạp. Những loại tội phạm nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm không ngừng phát sinh với những thủ đoạn vô cùng tinh vi và liều lĩnh. Từ thực tiễn trên đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sỹ công an thành phố Việt Trì phải không ngừng trau dồi, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chủ động bám sát địa bàn cơ sở, không để xảy ra đột xuất bất ngờ. Khắc ghi lời dạy của Bác “để nhân dân giúp đỡ ta hoàn toàn”, trong mỗi việc làm của từng cán bộ chiến sỹ đều vì hạnh phúc bình yên của nhân dân.

Đại tá Cù Xuân Nho - Trưởng Công an TP Việt Trì cho biết: Phong trào Học tập và thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy tại Công an TP Việt Trì được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực gắn liền với phong trào thi đua Vì ANTQ, tạo khí thế thi đua sôi nổi, CBCS trong toàn đơn vị luôn yên tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề, chấp hành nghiêm điều lệnh nội vụ, năng động, mưu trí, dũng cảm, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, đấu tranh kiên quyết với các loại tội phạm, vừa bám địa bàn để nắm chắc tình hình, vừa coi trọng công tác phòng ngừa, phát động quần chúng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Phong trào ấy đã được thể hiện bằng hàng trăm, hàng ngàn những chiến công xuất sắc của CBCS công an thành phố trong suốt hơn nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, những chiến công đã được viết nên bằng lòng quả cảm, bằng tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, bằng trách nhiệm cao cả “đối với công việc phải tận tuỵ” của những chiến sỹ công an trên thành phố ngã ba sông anh hùng.
 
Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, hơn nửa thế kỷ xây dựng và chiến đấu, CBCS Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, từng bước trưởng thành về mọi mặt, được nhân dân tin yêu, đùm bọc. Hiệu ứng rõ nét từ phong trào làm theo lời Bác trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội của đơn vị Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH là từ cấp lãnh đạo chỉ huy đến CBCS đều thể hiện tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm, không ngại khó khăn hiểm nguy, có mặt ở hầu hết các địa bàn phức tạp về ANTT, đấu tranh, triệt phá thành công nhiều đường dây, tụ điểm phức tạp về hình sự, kinh tế, đảm bảo ANTT tại địa phương. Từ phong trào học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy ở đơn vị Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh đã góp phần tạo ra những bước đột phá trong công tác chuyên môn; công tác điều tra khám phá án đã được nâng lên, tỷ lệ điều tra án thường đạt từ 70% trở lên; trọng án đạt trên 90%; đặc biệt, một số loại án như giết người, cướp của, hiếp dâm đạt 100%, từ đó tạo được lòng tin trong quần chúng nhân dân. Điển hình như việc khám phá thành công chuyên án giết chủ tiệm vàng Thủy Hải xảy ra ở huyện Đoan Hùng  tháng 4/2009; vụ án giết và cướp taxi  xảy ra ở khu vực xã Sông Lô, TP Việt Trì tháng 1/2009. Đặc biệt gần đây nhất, đơn vị đã nhanh chóng khám phá vụ giết người xảy ra ở huyện Thanh Thủy. Chỉ trong vòng chưa đầy 8 giờ đồng hồ, đơn vị đã làm rõ hung thủ giết bà Nguyễn Thị Vận, SN 1964, ở khu 8, xã Sơn Thủy, huyện Thanh Thủy, là Nguyễn Văn Tiến, SN 1992, ở khu 3, thị trấn Thanh Thủy, là con rể bà Vận.  Với những kết quả đã đạt được, trong nhiều năm liền, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh thực sự là điểm sáng trong phong trào thi đua Vì ANTQ
 
65 năm đã trôi qua, trải qua bao biến động, thăng trầm của lịch sử, 6 điều dạy của Bác Hồ luôn là kim chỉ nam cho mọi mặt công tác, rèn luyện và chiến đấu của lực lượng công an Phú Thọ nói chung và của những chiến sĩ trên mặt trận đấu tranh phòng chống ma tuý nói riêng. Dù ở vị trí công tác nào, lời dạy của Bác luôn là hành trang giúp mỗi CBCS lực lượng đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy không ngừng phấn đấu vươn lên xứng đáng với niềm tin của quần chúng nhân dân. Nhắc đến đơn vị Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, không thể không nhắc đến những chiến công đặc biệt xuất sắc, thể hiện qua các chuyên án lớn như: 853T, MT311 mà đơn vị đã xác lập và đấu tranh ... Thành công của chuyên án 853T đã gây tiếng vang trong cả nước. Kết thúc giai đoạn 1, Cơ quan Công an đã làm rõ tổng số ma túy mà các đối tượng tiêu thụ trên tới trên 2.000 bán hêrôin, 100 kg thuốc phiện; xét xử giai đoạn 1 có 6 đối tượng bị tuyên án tử hình, 8 đối tượng tù chung thân và 6 đối tượng bị phạt tù từ 15 đến 20 năm. Không dừng lại ở đó, sau Chuyên án này, thành tích của lực lượng Cảnh sát ĐTTP về MT Công an tỉnh còn được ghi nhận bằng việc đấu tranh thành công với hàng loạt chuyên án khác; trong đó phải kể đến Chuyên án mang bí số MT311 được xác lập ngày 5.5.2011 đấu tranh với đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý do Nguyễn Thị Thuý Liễu, SN 1980, ở khu 4, xã Yên Nội, huyện Thanh Ba cầm đầu vận chuyển 06 bánh hêrôin từ Sơn La về Phú Thọ tiêu thụ, đã khởi tố 43 bị can, làm rõ số ma tuý các đối tượng đã tiêu thụ lên tới 41 bánh hêrôin… Thành tích của đơn vị được ghi nhận bằng việc được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương chiến công hạng Ba, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, UBND tỉnh...
 
Những nỗ lực cố gắng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma tuý của lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý, Công an tỉnh Phú Thọ thời gian qua đã thể hiện sự hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng và tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm của các cán bộ, chiến sĩ công an trên trận tuyến  đấu tranh phòng chống ma túy. Những nỗ lực ấy không chỉ  góp phần ổn định tình hình ANTT mà quan trọng hơn đã giành lại sự sống cho nhiều người thoát khỏi cái chết trắng, đem lại cho họ tương lai tươi sáng hơn.
 
Là huyện miền núi của tỉnh Phú Thọ, Tân Sơn luôn được xem là địa bàn đặc biệt khó khăn của tỉnh, có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống. Phong trào Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy luôn được cấp ủy lãnh đạo Công an huyện Tân Sơn quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, thiết thực, thể hiện qua những việc làm cụ thể như: Tăng cường công tác dân vận, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các già làng, trưởng bản trong việc giữ gìn ANTT tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Thông qua các hoạt động mang đầy tình nghĩa, như thăm hỏi, tặng quà... đã tạo sự gần gũi với nhân dân, tạo hình ảnh đẹp của những chiến sĩ công an trong lòng nhân dân. Khắc ghi lời Bác dạy, lực lượng công an huyện Tân Sơn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, CBCS trong đơn vị luôn yên tâm công tác, chấp hành nghiêm điều lệnh nội vụ, năng động, mưu trí, dũng cảm, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc, đấu tranh kiên quyết với các loại tội phạm, vừa bám địa bàn để nắm chắc tình hình, vừa coi trọng công tác phòng ngừa, phát động quần chúng tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.
Đất nước đang chuyển mình đi lên, bên cạnh những thời cơ thuận lợi là những khó khăn, thách thức đan xen, trong đó phải kể đến diễn biến của các loại tội phạm ngày càng phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Từ đó đã đặt lên vai lực lượng công an những trọng trách hết sức nặng nề. Nhưng với tinh thần đoàn kết, nhất trí và truyền thống 19 năm liên tục được Chính phủ, Bộ Công an tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua Vì ANTQ, CBCS Công an tỉnh Phú Thọ sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ sự bình yên trên quê hương đất Tổ./.
 
 
Ý kiến của bạn