Tổng kết 5 năm “Công an Nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”

 6358 lượt xem
Sáng 7-5, Công an tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “Công an Nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2008-2013 và biểu dương điển hình tiên tiến. 

Sau 5 năm thực hiện phong trào, dưới sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Công an các cấp, các đoàn thể, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của cán bộ chiến sĩ nên tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn được đảm bảo.

Từ năm 2008 đến năm 2013, Công an tỉnh đã thực hiện tốt công tác phòng-chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đã liên tục kéo giảm tỷ lệ phạm pháp hình sự. Đặc biệt năm 2012, đã kéo giảm 6,59% vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ phá án đạt gần 80%, trong đó trọng án đạt 91%.
 
Cũng trong 5 năm qua, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã quyên góp hơn 6,2 tỷ đồng tặng cán bộ, chiến sĩ Công an, quần chúng nhân dân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.  Đóng góp ủng hộ các quỹ chất độc da cam, người khuyết tật, giúp đỡ nạn nhân bị bão lụt, nạn nhân bị thiên tai động đất, sóng thần ở Trung Quốc, Nhật Bản, Myanmar, Cu Ba… với số tiền gần 2 tỷ đồng...
  
Ghi nhận những đóng góp và thành tích của cán bộ, chiến sĩ, trong 5 năm qua. Tại Hội nghị tổng kết, Công an tỉnh vinh dự đón nhận Huân chương Chiến công hạng ba của Chủ tịch nước. Cũng trong dịp này, các tập thể, cá nhân điển hình đã nhận Huân chương Chiến công, bằng khen của Chủ tịch nước, Bộ Công an, UBND tỉnh vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác.
 
 
Ý kiến của bạn