Phú Thọ: Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi Quốc gia, khu vực năm học 2012-2013

 8875 lượt xem
Ngày 19-5, Sở GD&ĐT tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi Quốc gia, khu vực năm học 2012-2013. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Hà Kế San - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các giáo viên, học sinh đạt giải cao trong kỳ thi HSG quốc gia, khu vực. 

Năm học 2012-2013 sự nghiệp GD&ĐT tỉnh tiếp tục có sự phát triển toàn diện ở các cấp học, bậc học, ngành học, chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng lên. Phú Thọ giữ vững là một trong những địa phương có phong trào giáo dục khá của cả nước. Đặc biệt, ngành GD&ĐT tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các trường nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi. Năm học vừa qua, Phú Thọ có 46/64  học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn HSG Quốc gia lớp 12 THPT (đạt tỉ lệ gần 72%), trong đó có 2 giải Nhất, 15 giải Nhì, 16 giải Ba và 13 giải Khuyến khích; các môn đạt nhiều giải cao là Toán, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý… 25/30 học sinh đạt giải trong kỳ thi Quốc gia giải toán trên máy tính cầm tay khu vực. Tỉnh ta có 5 học sinh được dự kỳ thi chọn đội tuyển Quốc gia tham dự thi Olympic Quốc tế các môn Sinh học, Toán và Hóa học. Đây cũng là năm học đầu tiên Phú Thọ có học sinh trung học tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia đạt giải Nhì với đề tài “Máy tách bông T10” của em Nguyễn Trung Thành- trường THPT Minh Đài (Tân Sơn).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Kế San ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các thầy cô giáo, các em học sinh đã đạt được trong kỳ thi HSG Quốc gia và khu vực năm học vừa qua. Kết quả này đã tạo động lực, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, có sức lan tỏa sâu rộng tới các cấp học, ngành học đồng thời khẳng định vị thế, vai trò giáo dục đào tạo của tỉnh trong khu vực và toàn quốc.
 
Tại lễ tuyên dương các học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi HSG Quốc gia lớp 12 THPT được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng Bằng khen và thưởng vật chất cho các giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc trong kỳ thi HSG cấp Quốc gia và khu vực.
 
Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng khen thưởng các giáo viên, học sinh đạt thành tích trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia và khu vực.
 
 
Ý kiến của bạn