Yên Bái: Tuyên dương 184 học sinh và 16 giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2012 - 2013

 8977 lượt xem
Nhằm kịp thời tôn vinh và biểu dương những cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2012 – 2013, tối 21/5/2013, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc. 

Dự lễ tuyên dương có đồng chí Ngô Thị Chinh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 184 em học sinh và 16 giáo viên đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2012 – 2013.

Những năm qua, tỉnh Yên Bái đã thường xuyên quan tâm, chú trọng đến công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp và tạo môi trường học tập thân thiện cho các em.
 
Năm học 2012 – 2013, toàn tỉnh có 917 học sinh đoạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, tăng 186 giải so với năm học trước, trong đó có 9 giải Nhất, 128 giải Nhì. Trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia có 108 học sinh đoạt giải, tăng 20 giải so với năm học trước, trong đó có 6 giải Nhất, 12 giải Nhì. Đây chính là kết quả của sự tận tâm của các thầy giáo, cô giáo trong giảng dạy cũng như sự nỗ lực học tập không ngừng của các em học sinh.
 
Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các em học sinh đạt giải trong các kỳ thi cũng như các thầy cô giáo đã có nhiều cố gắng, đầy trách nhiệm trong giảng dạy.
 
Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới, ngành GD&ĐT cần tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và công tác quản lý để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Chú trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên trong các nhà trường. Các nhà trường phải coi công tác phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo học sinh giỏi là nhiệm vụ thường xuyên; các thầy cô giáo tích cực tiếp cận, bổ sung kiến thức và đổi mới phương pháp, cách thức bồi dưỡng học sinh giỏi; động viên, khuyến khích kịp thời để các em học sinh phát huy kết quả và khả năng của mình để đạt kết quả cao nhất trong các kỳ thi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.
 
Tại lễ tuyên dương, 184 em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia và 16 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh, 12 em được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
 
 
 
Ý kiến của bạn