Đảng bộ xã Đại Phác tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

 8506 lượt xem
Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đại Phác, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và triển khai Kế hoạch của Đảng ủy về thực hiện Chỉ thị số 03 trên địa bàn xã từ nay đến năm 2015 tới toàn thể cán bộ, đảng viên và cán bộ công chức trong xã. 

Nhân dân xã Đại Phác tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Các chi bộ cơ sở, các ngành, đoàn thể đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hội nghị toàn thể đoàn viên, hội viên để quán triệt Chỉ thị số 03 của Bộ chính trị. Căn cứ vào tình hình cụ thể của đơn vị để nghiên cứu, học tập bằng các hình thức thực tế phù hợp thông qua các buổi họp thôn, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể để triển khai được tới toàn thể cán bộ, đảng viên và đoàn viên hội viên, cũng như toàn thể bà con nhân dân trong thôn. Đến nay tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã hoàn thành việc triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 03. Sau triển khai học tập các chi bộ đã tổ chức lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia bổ sung vào Chương trình hành động của chi, đảng bộ nhằm gắn chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị từ nay đến năm 2015.

Từ công tác triển khai học tập và chương trình hành động được xây dựng, tập thể Ban Chấp hành, Ban thường vụ  Đảng ủy xã luôn đoàn kết, thống nhất, tiên phong gương mẫu đi đầu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Kịp thời phát hiện, nêu gương các điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, như: biểu dương các thôn, hộ gia đình hiến tặng đất làm đường giao thông nội đồng, đường liên thôn theo đề án xây dựng nông thôn mới. Các thôn đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tập trung xây dựng thôn văn hóa tiêu biểu. Đảng viên trong các chi bộ tiến hành đăng ký việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo các tiêu chí cụ thể để thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội, gắn với chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức  Hồ Chí Minh. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia đăng ký việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm đạt 98,1% .
 
Với những việc đã đăng ký làm theo tấm gương đạo đức của Bác, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã thực hiện khá tốt, có hiệu quả thiết thực như việc cưới, việc tang và lễ hội cơ bản đã đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh. Phù hợp với phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của địa phương, dân tộc, tôn giáo và phù hợp với hoàn cảnh của gia đình. Cán bộ và nhân dân các dân tộc trong xã  tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt pháp luật, chính sách của Nhà nước, các thôn không có người mắc các tệ nạn xã hội. Tập trung hưởng ứng tích cực nhiệm vụ xây dựng xã nông thôn mới theo các hạng mục của đề án được phê duyệt đạt hiệu quả. Đời sống tinh thần, vật chất của nhân dân từng bước được cải thiện. 
 
Qua 2 năm thực hiện và học tập  làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh đã có nhiều tập thể và các nhân điển hình tiên tiến như tập thể Chi bộ Tân Minh, Tân Thành, An Thành, Đại Thắng…các cá nhân như đồng chí Hoàng Văn Phong chi bộ Tân Thành; đồng chí Lương Văn Cường chi bộ thôn Ba Luồng .v.v...
 
Có thể nói số lượng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia học tập Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị đạt tỷ lệ cao so với các đợt học tập trước; đặc biệt các đồng chí đảng viên cao tuổi được miễn sinh hoạt Đảng nhưng vẫn tích cực tham gia học tập. Trong quá trình triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt các nội dung Chỉ thị, các chi bộ đã gắn với bổ sung Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp từ nay đến năm 2015. Hầu hết cán bộ, đảng viên đã tích cực tìm hiểu, tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến. Qua học tập, nghiên cứu đã giúp cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và toàn thể nhân dân nhận thức đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như nội dung cơ bản của Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trên cơ sở đó tạo ra sự thống nhất, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về các quan điểm, chủ trương, mục tiêu và giải pháp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
 
Với chủ đề trọng tâm trong năm 2013 là tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”: về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương, nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc xã Đại Phác học tập phong cách quần chúng của chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện trong công việc hàng ngày, suốt đời phấn đấu vì lợi ích chung của Tổ quốc, của dân tộc; tận tụy phục vụ nhân dân, vì lợi ích của nhân dân, luôn dựa vào sức mạnh của dân, đi đúng đường lối quần chúng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, làm cho Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thắng lợi công cuộc đổi mới và phát triển quê hương, đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước. Để Đảng bộ tập trung lãnh đạo thực hiện xây dựng xã nông thôn mới đạt hiệu quả theo các tiêu chí đã đề ra. /.
 
 
Ý kiến của bạn