Quận Thanh Xuân tuyên dương 123 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”

 7430 lượt xem
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2013), nhằm động viên, khen thưởng cho các đoàn viên, thanh thiếu niên có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác, sáng 18/5, Quận đoàn Thanh Xuân tổ chức Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2013. 

Tuyên dương 123 “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.

Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác là một danh hiệu cao quý do quận đoàn Thanh Xuân xây dựng, triển khai từ nhiều năm nay nhằm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Thanh Xuân học tập và làm theo lời Bác” và xây dựng những tiêu chí, chuẩn mực về đạo đức của người thanh niên thời nay theo lời Bác dạy để đoàn viên, thanh niên phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện. Trong khuôn khổ của buổi lễ, đại biểu về dự đã được nghe các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên kể chuyện về những tấm gương thanh thiếu nhi làm theo lời Bác trong cuộc sống đời thường.

Qua 6 năm triển khai, toàn quận đã có trên 20.000 lượt đoàn viên thanh thiếu nhi được công nhận là thanh thiếu nhi tiên tiến làm theo lời Bác cấp cơ sở. Toàn quận đã có 405 công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác. Tiêu biểu là đoàn thanh niên phường Hạ Đình với mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, câu lạc bộ dậy nghề sửa chữa xe máy thanh niên, đoàn thanh niên Công an quận với mô hình đội nhóm phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, đoàn thanh niên Licogi với mô hình tham gia bảo vệ môi trường, các chương trình kế hoạch nhỏ của thiếu nhi trường THCS Phan Đình Giót..
 
Đặc biệt trong năm 2013, toàn quận đã có 95 tập thể, 900 cá nhân đăng ký làm theo lời Bác cấp quận, 50 cơ sở Đoàn đăng ký đảm nhận công trình phần việc thanh niên làm theo lời Bác, trong đó, có nhiều việc khó, việc mới.
 
 
Ý kiến của bạn