Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới.

 9761 lượt xem
Ngày 18/5, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự và trao danh hiệu cao quý này cho nhà trường 

Đến dự còn có các đồng chí: Bùi Quang Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - Đầu tư; Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Thị Nương, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Công tác Đại biểu Quốc hội; Trung tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu I; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Bắc Kạn, Cao Bằng, Bắc Giang… Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và các địa phương trong tỉnh.

Năm 1970 Trường Đại học Nông Lâm được thành lập theo Quyết định 98/QĐ –TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trải qua bao bước thăng, trầm của lịch sử đến nay sau 43 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã trở thành một tập thể Trường tiêu biểu, dẫn đầu các khối trường nông, lâm, ngư nghiệp khu vực trung du miền núi phía Bắc về đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng chuyển giao khoa học, hợp tác quốc tế, xây dựng cơ sở vất chất…Nhà trường đã có sự phát triển toàn diện, góp phần tích cực trong công tác tạo nguồn nhân lực khoa học chất lượng cao để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhất là hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.
 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới cho Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.
 
Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã đào tạo trên 27.000 kỹ sư, trên 1.000 thạc sỹ, 30 tiến sỹ và nhiều cán bộ có trình độ cao đẳng, trung cấp và kỹ thuật viên chuyên ngành nông, lâm nghiệp, tài nguyên và môi trường; trong đó có khoảng 1/2 là con em các dân tộc thiểu số và người sống ở vùng sâu, vùng xa, khu vực miền núi. Đội ngũ cán bộ khopa học do Nhà trường đào tạo chiếm trên 80% số cán bộ khoa học kỹ thuật  và quản lý ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn các tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Nhiều sinh viên Nhà trường đã có sự phát triển trở thành  cán bộ chủ chốt ở các huyện, các tỉnh và các Bộ, ngành Trung ương.
 
Tổng kết thành quả 43 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên đã có bề dầy thành tích. Nhà trường đã tổng kết thành các thành 9 thành tích nổi bật như: Trường có thành tích xuất sắc trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc; Trường có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu và chuyển giao khoa học; Trường có thành tích xuất sắc trong công tác hợp tác quốc tế; Trường có thành tích xuất sắc trong việc phát triển đội ngũ giảng dạy; Nhà trường đã thực hiện tốt công tác đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học…
 
Với những thành tựu trên năm 1981 Trường được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Năm 1985 được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; Năm 1995 được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và năm 2005, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.
 
Để ghi nhận những thành tựu cũng như nhứng đóng góp to lớn của Nhà trường trong suốt chặng đường 43 năm xây dừng và  phát triển, Đảng và Nhà nước đã phong tặng Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên danh hiệu Anh hùng Lao động trọng thời kỳ đổi mới. Tại buổi lễ,  Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã trao danh hiệu cao quý này cho Nhà trường. Cũng nhân dịp này, Phó chủ tịch nước đã trao 25 suất học bổng, mỗi suất  trị giá 2 riệu đồng cho 25 em sinh viên của Nhà trường có hoàn cảnh khó khăn vươn lên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện.
 
Kết thúc buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các đại biểu đại diện các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Thái Nguyên đã trồng cây lưu niệm trong khuôn viên của trường. Phó chủ tịch nước trước đó đã đi dâng hương các Anh hùng liệt sỹ và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lich sử thanh niên xung phong Đại đội 915 Bắc Thái tại Ga Lưu Xá, phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên.
 
 
Ý kiến của bạn