Gặp mặt biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu và trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

 6811 lượt xem
Ngày 16/5, Tỉnh ủy Phú Thọ đã tổ chức gặp mặt biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu và trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đợt 1, giai đoạn 2011-2015. Tới dự có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chu Ngọc Anh - Ủy viên sự khuyết BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Vi Trọng Lễ - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Cúc – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Việt Anh – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Anh – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, chương trình gặp mặt biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân tiêu biểu và trao giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là dịp để tôn vinh các điển hình tiêu biểu, vinh danh các tác giả được nhận giải thưởng. Qua đó, nhân rộng các điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, góp phần quan trọng để việc học tập và theo tấm gương của Bác ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn, tạo thành sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

 
Sau hai năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh. Các chuyên đề học tập hàng năm được tổ chức đầy đủ, kịp thời với nhiều hình thức học tập phong phú, tỉ lệ cán bộ, đảng viên học tập đạt trên 95%. Việc tổ chức học tập được gắn với phê bình và tự phê bình; đặc biệt các cấp ủy đảng trong tỉnh đã gắn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 bước đầu có những chuyển biến tích cực. Trong hai năm qua, các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi như: “Tuổi trẻ đất Tổ thực hành tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ đất Tổ vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”,…. Và đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình được tuyên dương ở các cấp. 
 
Hưởng ứng Cuộc vận động, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí, đông đảo văn nghệ sỹ, các nhà báo trong tỉnh tham gia sáng tác, quảng bá, biểu diễn với nhiều tác phẩm hay, có giá trị tư tưởng và nghệ thuật khắc họa sâu sắc chân dung, phong cách, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí đã góp phần quan trọng động viên, cổ vũ mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã biểu dương, khen thưởng 23 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 21 tác giả, nhóm tác giả đạt giải trong sáng tác, biểu diễn, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đợt 1, giai đoạn 2011-2015. 
 
 
Ý kiến của bạn