Ngành Xây dựng đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống

 9813 lượt xem
Sáng 24/5, Sở Xây dựng Nghệ An long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống ngành Xây dựng. 

Về dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Thế Trung – Ủy viên TƯ Đảng, Phó Trưởng Ban Dân vận TƯ; Nguyễn Thế Kỷ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ;  Nguyễn Đình Toàn – Thứ trưởng Bộ Xây dựng. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và cán bộ lão thành cách mạng, cùng lãnh đạo các cấp, ngành trong tỉnh.

Diễn văn đọc tại buổi lễ của lãnh đạo sở Xây dựng đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của ngành Xây dựng nói chung và ngành xây dựng Nghệ An nói riêng. Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Xây dựng đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn giữ vai trò là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. 
 
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Ba cho ngành Xây dựng Nghệ An
 
Sau 25 năm đổi mới, ngành Xây dựng là một trong những ngành tiên phong trong công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hướng sản xuất kinh doanh. Ngành đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh nhiều chủ trương, chính sách, các đề án, dự án thuộc công tác quy hoạch, hạ tầng kỹ thuật, phát triển đô thị, quản lý hoạt động xây dựng, giám định, quản lí chất lượng công trình, phát triển vật liệu xây dựng, phát triển nhà ở.
 
Nổi bật là các công trình: Quảng trường Hồ Chí Minh, công viên Trung tâm, Đại lộ Vinh – Cửa Lò, Đại lộ Lê Nin, các trung tâm thương mại, chung cư cao tầng … góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Những cống hiến và thành quả đó đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, nhiều tập thể và cá nhân qua các thời kỳ đã được tặng thưởng Huân chương và nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý khác. Trong dịp kỷ niệm 55 năm truyền thống của ngành, ngành Xây dựng Nghệ An vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, các đồng chí Nguyễn Đình Toàn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn, có hiệu quả của ngành Xây dựng tỉnh Nghệ An trong suốt 55 năm qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở xây dựng cần làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tăng cường công tác quản lí nhà nước về xây dựng; nâng cao chất lượng công tác lập quy hoạch và quản lí quy hoạch đô thị, đầu tư xây dựng cơ bản, cấp phép xây dựng, chú trọng công tác quản lí chất lượng công trình; Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các đề án phát triển vật liệu xây dựng; Tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ cho cán bộ ngành…
 
Kỷ niệm 55 năm truyền thống ngành Xây dựng, ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành Xây dựng Nghệ An đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh trao tặng ngành Xây dựng Nghệ An bức trướng mang dòng chữ "Ngành Xây dựng Nghệ An 55 năm xây dựng và phát triển". 
 
 
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Hoàng Trọng Kim- Giám đốc sở Xây dựng.
 
Cũng nhân dịp này, đồng chí Hoàng Trọng Kim - Giám đốc Sở Xây dựng được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2007 - 2012.
 
 
Ý kiến của bạn