Hà Nội: Tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu thủ đô

 9791 lượt xem
Sáng 22/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô, năm học 2012 - 2013. Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Tưởng Phi Chiến, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT và đông đảo các em học sinh. 

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại buổi lễ.

Lễ tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu của thủ đô là hoạt động truyền thống hàng năm của ngành Giáo dục Thủ đô. Năm học vừa qua, ngành GD&ĐT Hà Nội đạt được nhiều thành tựu với 768/2369 trường đạt chuẩn Quốc gia. Hà Nội tiếp tục là đơn vị dẫn đầu về số lượng, chất lượng giải trong kì thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp Quốc gia với 130 giải, trong đó, có 9 giải Nhất. Học sinh Hà Nội cũng giành thứ hạng cao về số lượng và chất lượng huy chương trong các kì thi Olympic Vật lí và Tin học khu vực Châu Á…. Bên cạnh đó, nhiều học sinh giỏi Thủ đô đã thể hiện sự sáng tạo và nỗ lực say mê nghiên cứu khoa học tại các cuộc thi Intel Isef, Triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học công nghệ trẻ, Viết thư quốc tế UPU lần thứ 23… Ngoài ra, năm học 2012 – 2013 còn xuất hiện nhiều gương mặt tiêu biểu trong hoạt động thể dục thể thao và phong trào văn hóa, văn nghệ.

  
Phó Bí thư Tưởng Phi Chiến trao bằng khen cho các học sinh có thành tích xuất sắc.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng của các em học sinh, của các thầy cô giáo, ngành Giáo dục đào tạo Hà Nội đã phát triển vững mạnh xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân Thủ đô. Năm học vừa qua, ngành GD&ĐT Hà Nội đã phát huy việc đổi mới chất lượng dạy học, triển khai tốt nhiệm vụ năm học và các chương trình công tác nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là các phương pháp dạy học và chương trình học cũng được đổi mới. Trong phong trào thi đua học tập và rèn luyện, nhiều em học sinh đã đạt nhiều thành tích cao. Nét nổi bật của năm nay là Hà Nội đã có nhiều giải học sinh giỏi và đa dạng giải thưởng hơn năm trước. Có được kết quả này, theo Phó Chủ tịch, trước hết là sự cố gắng, nỗ lực của các em, đồng thời là sự chăm lo, kiên trì của các thầy cô giáo và sự chăm lo tích cực của xã hội đối với các em học sinh. Năm học 2013 - 2014 là năm học bản lề để toàn ngành thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo. Năm học này cũng có một ý nghĩa đặc biệt, là năm Luật thủ đô bắt đầu có hiệu lực từ 1/7/2013. Ngành GD&ĐT sẽ có rất nhiều vấn đề mới để triển khai như các tiêu chí về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, các chương trình, phương pháp dạy học áp dụng trên một số cơ sở mầm non, giáo dục phổ thông chất lượng cao trên địa bàn thủ đô… cùng với các cơ chế chính sách mới để phấn đấu mục tiêu cao nhất là đưa Thủ đô trở thành trung tâm giáo dục của cả nước.
 
Phó Chủ tịch đề nghị ngành giáo dục và các thầy cô giáo cần thường xuyên bổ sung, tích lũy, rèn luyện kiến thức mới, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, thu hẹp khoảng cách vùng miền về giáo dục ngay trong địa bàn Thủ đô. Ngoài ra, các thầy cô giáo cần bồi dưỡng, vun đắp, khơi dậy cho học sinh lòng tự hào, trách nhiệm với Thủ đô của chúng ta để thế hệ trẻ được phát triển toàn diện về đức, về trí, về tài; dạy chữ, dạy nghề, dạy làm người giúp cho các em có kiến thức, có sức khỏe cho thế hệ tương lai của Thủ đô.
 
Tại buổi lễ, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tuyên dương, khen thưởng cho 40 học sinh giỏi xuất sắc, tiêu biểu của các trường phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp và giáo dục thường xuyên năm học 2012- 2013, các học sinh đạt giải quốc gia và quốc tế.
 
 
Ý kiến của bạn