Đà Nẵng: Tôn vinh những người xuất sắc tiêu biểu

 6870 lượt xem
Sáng 23-5, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức trọng thể Lễ tôn vinh 71 cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) xuất sắc tiêu biểu năm 2012. Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đến dự, trao hoa và Giấy chứng nhận chúc mừng các cá nhân xuất sắc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố. 

Các đồng chí Trần Thọ và Văn Hữu Chiến cùng các CB, CC, VC xuất sắc tiêu biểu năm 2012.

Qua bình chọn, xét duyệt công bằng, công khai và khách quan, 71 cá nhân được tôn vinh là những nhân tố tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị trong khối cơ quan Đảng, đoàn thể và chính quyền. Thông qua vị trí công tác, từng cá nhân đã thể hiện phẩm chất đạo đức trong sáng, tính tiên phong, gương mẫu, uy tín với đồng nghiệp và quan hệ xã hội; năng lực công tác vượt trội. Nhiều cá nhân say mê nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, tạo nhiều giải pháp mang tính đột phá, làm lợi cho Nhà nước hàng tỷ đồng…

Giám đốc Sở Nội vụ thành phố Đặng Công Ngữ cho biết: “Việc xét chọn dựa trên cơ sở 2 bộ tiêu chí dành cho 2 nhóm đối tượng gồm: nhóm CBCCVC lãnh đạo, quản lý và nhóm CCVC và người lao động. Điểm nổi bật trong việc xét chọn là thành tích nổi trội được cơ quan, đơn vị công nhận; nhiều sáng kiến, cải tiến gắn với thực thi nhiệm vụ được ứng dụng rộng rãi. Trong số đó, không ít cá nhân có những cống hiến lâu dài và được các cấp, các ngành tuyên dương khen thưởng”.
 
Phát biểu tại lễ tôn vinh, Phó Bí thư Thường trực, phụ trách Thành ủy Trần Thọ ghi nhận, đánh giá cao những thành tích và đóng góp nổi bật của 71 CBCCVC được tuyên dương. Đồng chí nhấn mạnh: “Việc tôn vinh hôm nay là sự động viên, khích lệ rất lớn, nhưng đồng thời cũng đòi hỏi những CBCCVC càng phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; xây dựng từng cơ quan, đơn vị vững mạnh nhằm đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội thành phố”. Đồng chí Trần Thọ mong muốn, mỗi CBCCVC phải biết vượt lên mọi hoàn cảnh, biết rút kinh nghiệm ngay trong quá trình công tác. Đặc biệt, cần tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là phong cách quần chúng, phong cách nêu gương trong thực thi công vụ… Phó Bí thư Thường trực, phụ trách Thành ủy đề nghị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng để Đà Nẵng có thêm nhiều điển hình xuất sắc hơn nữa; đồng thời các cấp, các ngành của thành phố nghiên cứu hoàn thiện sớm bộ tiêu chí xét chọn để triển khai đồng bộ, đạt chất lượng cao trong những năm đến. Phấn đấu đến năm 2020, Đà Nẵng trở thành một thành phố có môi trường đô thị văn minh và giàu tính nhân văn, có thiên nhiên trong lành và đời sống văn hóa cao, làm giàu bằng kinh tế tri thức; một trong những thành phố hài hòa, thân thiện, an bình; một thành phố hấp dẫn và đáng sống.
 
 
Ý kiến của bạn