Quận Ba Đình tuyên dương giáo viên, học sinh giỏi năm học 2012 – 2013

 9464 lượt xem
Vừa qua, UBND quận Ba Đình tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng giáo viên giỏi, học sinh giỏi quận Ba Đình năm 2012 - 2013. 

13 thầy cô giáo đạt giải trong các hội thi cấp Thành phố được khen thưởng.

Năm học 2012 - 2013, cùng với nhiều sự kiện quan trọng của Thủ đô và đất nước, ngành GD&ĐT quận Ba Đình đã quyết tâm phấn đấu và đạt được nhiều thành tích rất tự hào, được các cấp lãnh đạo ghi nhận và đánh giá cao. Năm học này, ngành giáo dục quận tiếp tục có quy mô phát triển ổn định, đảm bảo tất cả trẻ em trong độ tuổi được đến trường, giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đối với bậc học mầm non, ngành tiếp tục phấn đấu toàn diện, triển khai có chất lượng chương trình giáo dục mầm non mới; thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển giáo dục mầm non và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Đối với giáo dục phổ thông, ngành tiếp tục giữ vững kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng đổ tuổi, phổ cập THCS tiến tới phổ cấp giáo dục bậc trung học. Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, công tác giáo dục toàn diện được chú trọng và quan tâm. Bên cạnh việc giáo dục đạo đức, văn hóa cho học sinh, việc giáo dục kỹ năng sống cũng như giáo dục thể chất cho các em cũng được quan tâm, đầu tư. Công tác giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử địa phương, giáo dục nếp sống thanh lịch văn minh được các nhà trường triển khai nghiêm túc.
 
Đặc biệt, năm học vừa qua ngành GD&ĐT quận đã vui mừng đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia đối với Trường THCS Nguyễn Trãi, THCS Thành Công, Trường Tiểu học Thủ Lệ và Trường mầm non Tuổi hoa, nâng tổng số trường đạt chuẩn Quốc gia toàn quận hiện nay lên 16 trường, đạt tỷ lệ 33%. 
 
Chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được quân tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát hiện và bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi của quận và Thành phố. Điều này được thể hiện rõ nét qua các cuộc tranh tài của học sinh tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố, các cuộc thi Olympic. Đặc biệt, tại cuộc thi giải toán Châu Á - Thái Bình Dương, quận có 04 em đạt giải, trong đó có 01 giải Vàng, 02 giải Bạc và 01 giải Đồng.
 
 
Ý kiến của bạn