Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ kêu gọi thi đua ái quốc

 8905 lượt xem
Sáng 9/6, tại TP HCM diễn ra Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, ngày truyền thống thi đua yêu nước và tuyên dương gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2011 - 2013. Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM, các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân thành phố. 

65 năm qua, TP HCM luôn phát động những phong trào thi đua phù hợp với từng giai đoạn cách mạng và đã có nhiều phong trào dẫn đầu cả nước như: phong trào “Tự tạo vũ khí chế tạo”, “Địa đạo kháng chiến” trong kháng chiến, ngày nay có các phong trào “Xóa đói giảm nghèo”, “Xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương”, “Bảo trợ bệnh nhân nghèo”, “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ giữ nước”…. 

Thực hiện lời kêu gọi của Bác Hồ, phong trào thi đua yêu nước đã được thành phố triển khai sâu rộng, phát triển mạnh mẽ đến tận các tổ chức cơ sở trên địa bàn.
 
Thông qua các phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thành phố và của cả nước. Dịp này, TP HCM đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng cờ thi đua xuất sắc cụm 5 thành phố trực thuộc Trung ương , 20 tập thể được tặng Huân chương lao động hạng nhất và Kỷ niệm chương công tác thi đua . 600 gương điển hình tiên tiến cũng đã được UBND thành phố khen thưởng vì đã có nhiều đóng góp mang lại hiệu quả thiết thực trong thi đua yêu nước. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch liên đoàn lao động thành phố nói: “Thành quả lao động thi đua yêu nước trong những năm qua là người lao động luôn nhận thức sâu sắc hơn thành quả lao động vì bản thân, đơn vị và thành phố. Đồng thời nhiều nhà sử dụng lao động trân trọng hơn người lao động là vốn quý là cơ sở để phát triển bền vững trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, đây cũng là kết quả của sự nhận đúng trong phong trào thi đua và luôn hướng đến kết quả thi đua và luôn kiên trì thực hiện để hướng đến kết quả thi đua”./.
 
 
Ý kiến của bạn