Giao lưu giữa Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động với thế hệ trẻ và tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

 8705 lượt xem
Tối ngày 08-6-2013, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Bắc Trung Bộ, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh tổ chức Chương trình "Giao lưu giữa Anh hùng Lực lượng vũ trang (AHLLVT), Anh hùng Lao động (AHLĐ) với thế hệ trẻ và tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2013". Tham dự buổi giao lưu có đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cùng các đại biểu đại diện cho những tấm gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trong toàn tỉnh. 

 Qua 02 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Bình đã tham gia tích cực, xem việc học tập, lao động, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thiết thực, bổ ích. Từ đó, nhiều mô hình, giải pháp, kinh nghiệm hay đã được nhân rộng tạo sức lan tỏa vào cuộc sống. Đến nay, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai những việc làm cụ thể, phù hợp với các nội dung thi đua và trong từng chương trình rèn luyện Đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn cũng tổ chức hàng trăm buổi diễn đàn, tọa đàm… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

 
Giao lưu với các khách mời của Chương trình.
 
Tại buổi giao lưu, các đại biểu được gặp gỡ với AHLLVT Nguyễn Tri Phương, AHLĐ Nguyễn Thị Kim Huế, Đoàn viên Lê Quang Toán - "Hiệp sỹ tình nguyện", Đoàn viên Phạm Thị Thùy (Trường Chuyên Quảng Bình) - đạt giải Nhất môn Lịch sử Quốc gia năm 2012 - 2013. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi giao lưu.
 
Phát biểu tại buổi giao lưu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những gương điển hình tiên tiến làm theo lời Bác, đại điện cho những thanh niên đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực, là hạt nhân nòng cốt để khơi dậy và tạo sức lan tỏa sâu rộng hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong tuổi trẻ của tỉnh nhà. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là dịp để tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu, những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và làm theo lời Bác" nhân dịp Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc; Kỷ niệm 56 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, thanh niên tỉnh nhà tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, cống hiến và đạt được những thành tích cao hơn nữa, trở thành tấm gương sáng để mọi người noi theo; thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Tập thể, cá nhân Thanh niên tiên tiến làm theo Bác được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Giấy khen của Tỉnh Đoàn.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 05 tập thể, 05 cá nhân tiêu biểu; Tỉnh Đoàn trao tặng Giấy khen cho 08 tập thể, 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
 
Ý kiến của bạn