Trao danh hiệu thi đua khen thưởng cấp Nhà nước cho ngành giáo dục-đào tạo

 9501 lượt xem
Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh kiêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2013), ngày 12/6/2013, UBND tỉnh Bến Tre đã tổ chức trao tặng các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho ngành giáo dục - đào tạo và Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh tổng kết kinh tế - xã hội năm 2012. Đồng chí Võ Thành Hạo - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Cao Văn Trọng, đồng chí Trương Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố đến dự. 

Ông Cao Văn Trọng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bến Tre trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các trường đạt thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2007 đến 2012.

Thấm nhuần tư tưởng Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do Thủ tướng Chính phủ phát động, thời gian qua UBND tỉnh Bến Tre đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, đều khắp trong tỉnh. Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bến Tre đã phát động phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” gắn với việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó đã tạo thành nền tảng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, công chức, viên chức trong ngành, cũng như trong toàn thể các em học sinh, sinh viên không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn, thử thách, nhiệt tình hưởng ứng, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “dạy tốt – học tốt”, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố và giữ vững quốc phòng an ninh tỉnh nhà. Từ phong trào thi đua của ngành giáo dục, từ năm học 2005 – 2006 đến 2011 – 2012 đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ tuyên dương. 

Tại buổi lễ, có 5 tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước ký; 4 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 25 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen với thành tích xuất sắc trong sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo. 
 
Để thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trong thời gian tới, thay mặt UBND tỉnh Bến Tre, đồng chí Cao Văn Trọng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu ngành cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trong tâm. Theo đó, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trong toàn tỉnh phải nắm vững chủ đề năm học là “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, trong đó tập trung “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo”, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước”. Đồng thời quán triệt và tổ chức thực hiện tốt mục tiêu phát triển giáo dục đào tạo trong năm học 2013 – 2014 và những năm tiếp theo, trong đó chú ý đến việc đổi mới cơ cấu tổ chức, quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, thực hiện chuẩn hóa, hiện đại hóa để nâng cao năng lực quản lý giáo dục, đẩy mạnh huy động phát triển nguồn nhân lực giáo dục. Toàn ngành đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động lớn, trong đó cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, tập trung thực hiện cuộc vận động “Hai không” với các nội dung “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; “Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc ngồi sai lớp”; đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Phối hợp với tổ chức công đoàn các cấp để tiếp tục chăm lo đời sống đội ngũ nhà giáo, tổ chức nhiều sân chơi và các phong trào văn hóa, văn nghệ để đội ngũ nhà giáo tỉnh Bến Tre thực sự yên tâm, phấn khởi với nhiệm vụ của mình và tạo dựng được khối đoàn kết nhất trí trong đơn vị, góp phần làm lành mạnh mọi mối quan hệ trong các trường học và các cơ quan giáo dục, tích cực nâng cao chất lượng toàn diện cho học sinh, sinh viên. Đẩy mạnh phong trào học tập tốt, rèn luyện tốt, lập thân lập nghiệp; tăng cường giáo dục đạo đức, lý tưởng, rèn luyện kỹ năng sống, ứng xử trong học sinh, sinh viên. Giáo dục tinh thần tự học và nghiên cứu khoa học cho học sinh, sinh viên, nâng cao hiệu quả đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng cho công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.      
   
Nhân dịp này, Chủ tịch nước cũng tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3 cho cá nhân ông Nguyễn Văn Lấn, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bến Tre với thành tích xuất sắc trong công tác từ 2007 đến 2012. UBND tỉnh Bến Tre tặng cờ thi đua cho 46 tập thể thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong tào thi đua từng ngành, từng lĩnh vực của các cụm, khối thuộc các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố trong năm 2012.
 
 
Ý kiến của bạn