18 tập thể và cá nhân được tặng bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và UBND tỉnh

 9929 lượt xem
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở Hậu Giang đã có nhiều chuyển biến tích cực cả về nhận thức, nội dung hoạt động và kết quả thực hiện. 

 Nếu như năm 2004 có 1.283 đơn vị máu được hiến tặng thì đến năm 2012 số lượng hiến máu tình nguyện đã tăng lên vượt trội, với 9.511 đơn vị máu. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2013 đã tiếp nhận 5.499 đơn vị máu. Từ kết quả đạt được đã góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Để thực hiện đạt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện, theo kế hoạch, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, gia đình tham gia hiến máu nhằm cung cấp đủ lượng máu, góp phần hạn chế tình trạng tử vong do thiếu máu.

  
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Trần Thành Lập (bìa phải) trao bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho tập thể và cá nhân.
 
Phát biểu tại Hội nghị “Tôn vinh người hiến máu tình nguyện” diễn ra cuối tuần qua, ông Trần Thành Lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, biểu dương các tập thể, cá nhân, gia đình đã tình nguyện hiến máu cứu người trong thời gian qua. Đồng thời, ông kêu gọi các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp và toàn thể mọi người hãy tích cực hiến máu để tăng cường nguồn máu, đảm bảo cung cấp đủ máu cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện, góp phần mang lại sự sống cho bệnh nhân. 
 
Dịp này, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã trao 17 bằng khen của Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 1 bằng khen của UBND tỉnh Hậu Giang cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu.
 
 
Ý kiến của bạn