“Học và làm theo Bác, lòng tôi như có gương soi”

 8629 lượt xem
Đó là tâm sự của chị Đinh Thị Hạt- Phó Bí thư Chi bộ Văn phòng HĐND và UBND thị xã Bắc Kạn - một người cán bộ gần gũi, luôn tận tụy với công việc; một tấm gương điển hình trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Hiện chị là Uỷ viên Thường trực, kiêm Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã Bắc Kạn. Cách sống, cách nghĩ của chị rất chân thành, cởi mở và thiết thực. Trao đổi với chúng tôi, chị cho biết, ngay từ hồi còn đi học, chính những vần thơ, câu chuyện kể về Bác Hồ đã giúp chị có nghị lực vượt qua mọi khó khăn để có ngày hôm nay. Và qua hơn 20 năm công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, chị luôn lấy những bài học về Bác để làm thước đo răn mình sống và làm việc tốt hơn. Chị Hạt tâm sự: "Học và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh lòng tôi như có gương soi. Bởi mỗi khi soi vào những tấm gương đạo đức của Bác là tôi lại thấy tâm hồn mình trong sáng hơn, hành vi tốt đẹp hơn và như được nâng cao hơn. Đặc biệt là từ khi Chỉ thị 03 được triển khai sâu rộng, việc học tập và làm theo Bác là động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước ở khắp các cơ quan, đơn vị. Bản thân tôi đã không ngừng học tập, rèn luyện và noi theo để tự hoàn thiện bản thân. Tôi cũng luôn xác định sẽ tiếp tục học, làm theo Bác nhiều hơn nữa từ những công việc cụ thể, hằng ngày cả mình".

 
Chị Đinh Thị Hạt nhận giấy khen tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do UBND thị xã Bắc Kạn tổ chức.
 
Với chị, học theo Bác chính là bằng sự mẫu mực, trung thực trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chị luôn tâm niệm, việc gì đã nhận làm, phải làm hết trách nhiệm để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Trách nhiệm trong công việc của mình cũng chính là học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Phải luôn học và làm theo tinh thần chí công vô tư và đức tính cần, kiệm, liêm, chính và học lối sống khiêm tốn, giản dị, trung thực, biết vì lợi ích chung. Với vai trò là người đại biểu của dân, chị luôn sâu sát cơ sở, thường xuyên giữ mối liên hệ với nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của nhân dân đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Trong đó nhiều chính sách, sự việc ở địa phương được giải quyết thực thi, đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của bà con. Chị cho biết: “Gần dân, hiểu dân, vì dân” chính là những điều tôi học được qua nghiên cứu, học tập tấm gương đạo đức của Bác Hồ và cũng là những bài học quý giúp tôi rèn luyện bản thân để trở thành người cán bộ tốt.
 
Noi gương Bác, chị luôn có ý thức sống tiết kiệm hơn và luôn gương mẫu, nói đi đôi với làm, biết quý trọng thời gian và nỗ lực nâng cao chất lượng công việc. Trong quá trình làm việc, chị đều thực hiện tiết kiệm văn phòng phẩm, tiết kiệm điện, hạn chế sử dụng điều hòa… Trong phòng làm việc của chị, toàn bộ các hồ sơ, tài liệu đều được chị bố trí ngăn nắp, thuận tiện cho việc tra cứu. Chị còn tích cực nghiên cứu, đề ra nhiều sáng kiến góp phần nâng cao chất lượng công việc cũng như hoạt động giám sát của HĐND các xã, phường trên địa bàn. Không chỉ vậy, chị luôn hăng hái, tích cực tham gia các phong trào thi đua, dành thời gian để quan tâm đồng nghiệp, do đó luôn nhận được sự yêu quý của mọi người và tạo được niềm tin cũng như sự tín nhiệm đối với chính quyền và người dân địa phương.
 
Với những nỗ lực không ngừng và luôn tận tâm, tận tụy với công việc, qua hơn 20 năm công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, chị Đinh Thị Hạt đã liên tục được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành vì có nhiều thành tích trong công tác và phong trào thi đua yêu nước; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Vừa qua, chị còn vinh dự được nhận bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các phong trào và đạt giải cao trong các cuộc thi cấp tỉnh về “Tìm hiểu Chiến thắng Phủ Thông”; “Tìm hiểu Công đoàn Việt Nam – 80 năm, một chặng đường lịch sử”; “Tìm hiểu Luật Cán bộ, Công chức và Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước”. Đặc biệt là trong năm 2012, chị đã vinh dự nhận giải ba toàn quốc trong cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam”.../.
 
 
Ý kiến của bạn