Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Ban CHQS thị xã Phú Thọ: góp phần hoàn thiện nhân cách quân nhân, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

 8166 lượt xem
Tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh là kết tinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta và tinh hoa văn hoá của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta, là tấm gương sáng để mọi người Việt Nam học tập và noi theo. 

Trong những năm qua, nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Ban CHQS thị xã Phú Thọ đã không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Cuộc vận động đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của đơn vị. Đặc biệt, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, từ đó hoàn thiện nhân cách quân nhân, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực sự phát huy được hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh trong cơ quan và mỗi cán bộ, chiến sĩ, Đảng ủy Ban CHQS thị xã đã xây dựng các nội dung chuẩn mực đạo đức theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Gắn việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và các phong trào thi đua quyết thắng, thi đua yêu nước của đơn vị. Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng ủy quán triệt tới cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong toàn đơn vị và tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện, coi đây là một trong những tiêu chí để đánh giá xếp loại đảng viên hàng năm. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác, thu hút cán bộ, đảng viên, chiến sỹ tham gia học tập như học tập và làm theo tấm gương suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống giản dị của Bác; xây dựng quốc phòng toàn dân, quân đội nhân dân trong tình hình mới theo tư tưởng của Người. Tập trung hướng vào chỉ đạo thực hiện hiệu quả nội dung “5 tốt, 3 không” là: sẵn sàng chiến đấu tốt, huấn luyện tốt, chấp hành kỷ luật nghiêm, thực hiện nề nếp chính quy tốt, bảo đảm đời sống tốt, thực hiện công tác dân vận tốt; không vi phạm kỷ luật Quân đội, pháp luật Nhà nước, không để mất an toàn trong huấn luyện, trong lao động sản xuất và khi tham gia giao thông, không có những hành động làm ảnh hưởng tới bản chất truyền thống của Quân đội và phẩm chất đạo đức của người chiến sỹ quân đội nghân dân Việt Nam "Bộ Đội Cụ Hồ", coi đây là giải pháp cơ bản để lôi cuốn, mở rộng việc tự giác học tập và làm theo Bác. Các ban chuyên môn và đoàn thể đã lựa chọn những việc làm cụ thể, thiết thực bám sát nhiệm vụ chính trị của  đơn vị và có kế hoạch tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện. Bên cạnh đó, Đảng ủy Ban CHQS thị xã còn phát động phong trào cán bộ, đảng viên thực hiện và hành động theo điều lệnh, thực hiện nề nếp chính quy, tác phong quân sự nhanh nhạy, chất lượng, hiệu quả. Duy trì tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức và quản lý, rèn luyện đảng viên chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật của nhà nước. 
 
Nét nổi bật trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Ban CHQS thị xã là việc thực hiện “làm theo” được thể hiện cụ thể, sinh động qua các phong trào, việc làm cụ thể, thiết thực như “Nâng cao đạo đức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ”; trong lễ tiết tác phong quân nhân, lề lối làm việc; trong chấp hành các chế độ quy định, kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sử dụng điện, nước, vật tư; thực hiện tốt quy chế dân chủ trong đơn vị mà còn được thể hiện trong việc tham gia các chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Trong năm 2011 và 2012, cán bộ, chiến sỹ của đơn vị cùng với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương đã ủng hộ, xây dựng 5 nhà tình nghĩa và nhà đồng đội với tổng trị giá 450 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ nhân dân làm giao thông nội đồng, giao thông nông thôn, thủy lợi; vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện chính sách quân sự - quốc phòng, chính sách hậu phương, quân đội…
 
Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác đã tạo sự chuyển biến rõ nét về tư tưởng, nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, giúp đội ngũ cán bộ chỉ huy, đảng viên, chiến sĩ trong đơn vị luôn có lập trường chính trị kiên định vững vàng, xác định tốt chức trách nhiệm vụ được giao, 100% cán bộ, đảng viên của đơn vị không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang địa phương chính quy, hiện đại, vững mạnh toàn diện.
 
 
Ý kiến của bạn