Phát động phong trào thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" năm 2013

 8443 lượt xem
Sáng 26- 6, Công ty Điện lực Hải Phòng phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và Trung tâm tiết kiệm năng lượng và sản xuất sạch hơn (Sở Công Thương) Hải Phòng tổ chức phát động phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2013. 

Tới dự có các đồng chí: Lê Văn Thành, Phó chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Hữu Doãn, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy và đại diện các ngành, đơn vị liên quan.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh phong trào thực hành tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố, nhất là tiết kiệm điện trong sinh hoạt gia đình; nâng cao nhận thức, kỹ năng và tạo thói quen cho mỗi thành viên trong gia đình và cộng đồng trong việc sử dụng điện tiết kiệm. Đối tượng tham gia chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” là các hộ gia đình sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt, không có thay đổi về mục đích sử dụng điện, tỷ lệ sử dụng điện, định mức sử dụng điện và không vi phạm sử dụng điện trong khoảng thời gian từ tháng 6- 2012 đến hết tháng 9- 2013 tại 7 quận trên địa bàn thành phố. Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu là gia đình có kết quả tiết kiệm điện cao nhất trong số các gia đình được công nhận là “gia đình tiết kiệm điện”; là gia đình sử dụng 1 trong 3 loại sản phẩm tiết kiệm năng lượng như: bóng đèn tiết kiệm điện, điều hòa có sử dụng công nghệ biến tần invester, bình nước nóng năng lượng mặt trời và các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Dự kiến sẽ có 2 mức khen thưởng: ở cấp quận sẽ có 250 giải thưởng cho hộ gia đình tiết kiệm điện và 40 giải gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu. Từ đó, sẽ chọn ra 30 hộ tiêu biểu trao giải cấp thành phố.
 
Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành ghi nhận sáng kiến tổ chức thi đua tiết kiệm điện trong gia đình và yêu cầu có biện pháp, cách làm phù hợp, thiết thực, tạo hiệu quả rõ rệt, đặc biệt là hướng dẫn các hộ gia đình biết cách sử dụng điện tiết kiệm.
 
Nhân dịp này, Công ty Điện lực Hải Phòng biểu dương, khen thưởng 43 gia đình CNVC – LĐ tiêu biểu nhân ngày Gia đình Việt Nam năm 2013./.
 
 
Ý kiến của bạn