Sơ kết cụm thi đua số 3 Công đoàn viên chức 7 tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc

 7389 lượt xem
Ngày 8/7/2013, Công đoàn viên chức (CĐVC) tỉnh Yên Bái đã đăng cai tổ chức Hội nghị sơ kết cụm thi đua số 3 Công đoàn viên chức 7 tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc. 

Dự hội nghị có đồng chí Đào Văn Ngọc – Phó Chủ tịch CĐVC Việt Nam; đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Yên Bái, đồng chí Đồng Công Thuận – Phó Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh; cùng lãnh đạo đại diện CĐVC của 7 tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc.

Cụm giao ước thi đua số 3, CĐVC 7 tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc (gồm các tỉnh: Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên, Hoà Bình, Lai Châu) có tổng số 377 công đoàn cơ sở với 17.669 đoàn viên công đoàn. Trong 6 tháng đầu năm 2013, Cụm thi đua số 3 đã bám sát vào chương trình, kế hoạch, Nghị quyết BCH CĐVC tỉnh, công đoàn cấp trên, cụ thể hoá Nghị quyết của Đảng, của tổ chức công đoàn vào thực tiễn phong trào công chức viên chức lao động (CCVCLĐ). Các hoạt động của Công đoàn viên chức các tỉnh tập trung hướng mạnh về cơ sở, quan tâm đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên. Đồng thời kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc từ cơ sở. Về cơ bản đã khắc phục những hoạt động dàn trải, hành chính hoá trong tổ chức thực hiện, nhiều hoạt động đạt kết quả cao.
 
Các hoạt động xã hội từ thiện được công đoàn cơ sở phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức với hình thức đa dạng, phong phú, qua đó đã vận động đóng góp các quỹ xã hội như Quỹ “Mái ấm công đoàn”,  quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”….giúp đỡ các xã khó khăn với số tiền gần 2,7 tỷ đồng. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao trong sinh hoạt công đoàn tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong công chức viên chức lao động.
 
Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tưởng được Công đoàn viên chức 7 tỉnh coi trọng và triển khai thường xuyên, liên tục. Phong trào thi đua yêu nước được các cấp công đoàn phát động và triển khai thực hiện sôi nổi, đều khắp, việc đăng ký thi đua có nhiều chuyển biến tích cực, các nội dung thi đua cụ thể, thiết thực, hình thức phù hợp, động viên được cán bộ, đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia với tinh thần chủ động, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Các công đoàn cơ sở đã lựa chọn và cụ thể hoá các phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “lao động sáng tạo”; “Xây dựng cơ quan văn hoá, ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”… 
 
Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và xây dựng công đoàn vững mạnh được đặc biệt quan tâm. Trong 6 tháng đầu năm, Cụm thi đua số 3 đã thành lập mới 6 công đoàn cơ sở, kết nạp được 205 đoàn viên công đoàn. 100% công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp hướng dẫn các tập thể, cá nhân đăng ký danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng đối với chuyên môn và tổ chức công đoàn. Tích cực bồi dưỡng đoàn viên công đoàn ưu tú để giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp. Trong 6 tháng đầu năm đã có 455 đoàn viên công đoàn được tham gia lớp học tìm hiểu về Đảng và 268 đồng chí được kết nạp Đảng.
 
Tại hội nghị, đại biểu Công đoàn viên chức của 7 tỉnh miền núi khu vực phía Bắc đã thảo luận, làm rõ những mặt đạt được và chỉ ra những hạn chế, vướng mắc trong hoạt động công đoàn cơ sở trong 6 tháng đầu năm như cơ sở vật chất còn khó khăn, nguồn nhân lực thiếu, kinh phí cho hoạt động của các CĐVC còn hạn hẹp…
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Văn Ngọc – Phó Chủ tịch CĐVC Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn viên chức cụm thi đua số 3 gồm Công đoàn viên chức 7 tỉnh miền núi khu vực Tây Bắc đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Trong 6 tháng cuối năm, để nâng cao hoạt động của CĐVC Cụm thi đua số 3, đồng chí đề nghị CĐVC các tỉnh cần tăng cường triển khai tập huấn, tuyên truyền về bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn 2012; Tiếp tục tổ chức các hoạt động thi đua, nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới; Khắc phục những hạn chế, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
 
Ý kiến của bạn