Các phong trào thi đua, cuộc vận động cần sâu sát cơ sở và đi vào thực chất

 9132 lượt xem
Ngày 12/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lần thứ 10 nhiệm kỳ 2010 – 2014 để đánh giá kết quả chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng đầu năm; trong tâm công tác 6 tháng cuối năm 2013. Dự có đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hoàng Xuân Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh. 

Các tập thể và cá nhân đã được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh vì đã có thành tích trong công tác mặt trận năm 2012. 

6 tháng đầu năm, hoạt động và công tác mặt trận đã có nhiều đổi mới. Các hình thức tập hợp, củng cố, tăng cường và phát huy khối đại đoàn kết đa dạng, phong phú, tập trung vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng về đại đoàn kết dân tộc, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các ngành thành viên chủ động xây dựng kế hoạch mở rộng và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua phù hợp từng ngành, từng tổ chức thành viên. 

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được đẩy mạnh; triển khai mô hình điểm về phát triển kinh tế nông thôn, khu vực dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới. Năm 2013, toàn tỉnh có 1.231/1942 khu dân cư đăng ký khu dân cư văn hóa; trên 218 nghìn gia đình đăng ký gia đình văn hóa; 1.658 làng, thôn, bản, tổ dân phố đăng ký đạt tiêu chuẩn văn hóa. 
 
6 tháng đầu năm, đã hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng 5 nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ, tặng quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, nạn nhân chất động da cam... từ nguồn “Quỹ vì người nghèo”. Trao 100 triệu đồng ủng hộ nhân dân tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do mưa đá từ nguồn Quỹ cứu trợ tỉnh. 
 
Cũng trong những tháng đầu năm, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dung hàng Việt Nam” được đẩy mạnh... Hoạt động tham gia xây dựng Đảng, xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân trong sạch, vững mạnh được các cấp MTTQ tỉnh chú trọng. 6 tháng đầu năm MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã tổ chức 238 hội nghị lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi hiến pháp và 23 hội nghị tổng hợp ý kiến nhân dân tham gia vào Dự thảo sửa đổi luật đất đai... Công tác tổ chức cán bộ thường xuyên được kiện toàn củng cố, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh.
 
Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của công tác mặt trận tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai học tập và đưa nghị quyết đại hội XI của Đảng, nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống;  tuyên truyền sâu rộng nội dung Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVII) về “Đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả công tác vận động quần chúng giai đoạn 2012 – 2015”; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước; phối hợp với đoàn đại biểu quốc hội, Thường trực HĐND các cấp thực hiện tốt kế hoạch tiếp xúc cử tri, kế hoạch giám sát, tổng hợp ý kiến của cử tri và nhân dân tham gia xây dựng chính quyền...
 
Tại hội nghị đã triển khai Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2014 - 2019; Kế hoạch Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2014 – 2019.
 
 Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Văn Thống đã ghi nhận những nỗ lực của MTTQ các cấp, của các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Đồng chí nhấn mạnh, 6 tháng cuối năm, MTTQ các cấp cần tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước tới mọi tầng lớp nhân dân; các phong trào thi đua, các cuộc vận động cần sâu sát cơ sở và đi vào thực chất; phối hợp tốt giữa mặt trận với đoàn đại biểu quốc hội, HĐND, với các ngành tiếp thu các ý kiến của cử tri, của nhân dân; tổ chức triển khai các Chỉ thị của Bộ chính trị, HĐND các cấp...
 
Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh vì đã có thành tích trong công tác mặt trận năm 2012. Ủy ban MTTQ tỉnh được tặng cờ thi đua của Thủ tướng chính phủ.
 
 
Ý kiến của bạn