Đảng ủy Bộ Nội vụ: Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2013

 10092 lượt xem
Chiều ngày 08/7/2013, tại Trụ sở Bộ Nội vụ, Đảng ủy Bộ Nội vụ đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2013 (Hội nghị). 

Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Mạc Quang Tân, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ Nội vụ; các đồng chí là Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Bộ; các đồng chí làm công tác Đảng chuyên trách và bán chuyên trách của Đảng ủy Bộ và các Đảng ủy trực thuộc.
 
Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh phát biểu tại Hội nghị.
 
Hội nghị đã nghe Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nội vụ Mai Thanh Bình trình bày dự thảo Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2013, phương hướng và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2013 (Báo cáo). Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2013, khối lượng công việc của Bộ nhiều, thường xuyên phải thực hiện nhiều nhiệm vụ đột xuất do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp ủy trong lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, cơ bản hoàn thành có chất lượng, đảm bảo tiến độ thời gian các văn bản, đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra, giám sát và công tác phát triển đảng viên mới trong 6 tháng đầu năm 2013 được các cấp ủy đảng thường xuyên quan tâm. Trong đó, việc tổ chức, học tập và quán triệt thực hiện các Nghị quyết Trung ương 6, 7 (Khóa XI) đã được Đảng ủy Bộ, các đảng ủy trực thuộc tổ chức triển khai thực hiện một cách kịp thời, nghiêm túc. Việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ được các cấp ủy quan tâm chỉ đạo theo tinh thần “Năm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ tiếp tục được đẩy mạnh. Về cơ bản, tình hình tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Đảng Bộ vẫn cơ bản ổn định.
 
 
Đồng chí Mai Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nội vụ trình bày dự thảo Báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2013, phương hướng và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2013
 
Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, trong 6 tháng cuối năm 2013, các cấp ủy trong Đảng bộ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
 
Đối với công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị: Tập trung hoàn thành các dự án Luật, Pháp lệnh trình Quốc hội, các văn bản, đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo Chương trình, kế hoạch; triển khai Nghị quyết số 30c/NQ-CP về Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020; xây dựng Luật Tổ chức Chính phủ (sửa đổi); tiến hành tổng kết bước 2 việc thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường; triển khai Đề án cải cách chế độ công vụ, công chức, đưa Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức vào thực tiễn; thực hiện Kết luận 63-KL/TW ngày 27/5/2013 của Hội nghị Trung ương 7, Khóa XI về một số vấn đề về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và trợ cấp ưu đãi người có công giai đoạn 2013 - 2020; Đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ, tôn giáo, thi đua khen thưởng; triển khai đề án đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, nghiên cứu hoàn thiện tổ chức bộ máy và biên chế thực hiện công tác thi đua khen thưởng.
 
Đối với công tác xây dựng Đảng: tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức tại các chi bộ thuộc Đảng ủy Bộ; tiếp tục thực hiện các Chỉ thị của Bộ Chính trị, Nghị quyết và Chỉ thị của Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; tăng cường thực hiện tốt quy chế dân chủ trong các cơ quan, đơn vị. Thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 5, 6 (Khóa XI) về “Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị”; kết hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho quần chúng ưu tú, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cấp ủy viên và các lớp bồi dưỡng đảng viên mới; thực hiện tốt Quy định 76 và 57 của Bộ Chính trị; thực hiện kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên về chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; tăng cường triển khai thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương năm 2013; thực hiện tốt các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng trong hoạt động công vụ gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Lãnh đạo, chỉ đạo duy trì tốt các hoạt động của các tổ chức đoàn thể, tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động phong trào, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhằm thực hiện Nghị quyết số 40-NQ/ĐUBNV. Triển khai các hoạt động thiết thực kỷ niệm một số ngày lễ như: Đại hội Công đoàn Việt Nam, 68 năm thành lập Ngành, 5 năm thành lập Đảng bộ Bộ Nội vụ.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe tham luận của các đồng chí trong Đảng ủy: Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Cơ quan Bộ Nội vụ. Nhìn chung các ý kiến tham luận đều tập trung bổ sung những kết quả đã đạt được, những nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện và hoàn thành trong 6 tháng cuối năm 2013 của Đảng bộ Bộ Nội vụ nhằm hoàn thiện dự thảo Báo cáo.
 
 Tại Hội nghị, đồng chí Mạc Quang Tân, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trao đổi một số kinh nghiệm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương một cách tích cực và sáng tạo, như: xây dựng quy chế hoạt động thực hiện các tiêu chí về chuẩn mực đạo đức của từng Đảng bộ, Chi bộ. Triển khai cho đảng viên đăng ký phấn đấu tiêu chí chuẩn mực đạo đức đã xây dựng ở từng đảng bộ, chi bộ. Triển khai cho đảng viên là cán bộ chủ chốt cam kết thực hiện các tiêu chí chuẩn mực đạo đức. Về kinh nghiệm triển khai công tác chính trị, tư tưởng và thực hiện tốt Chỉ thị số 03 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cần thực hiện tốt: (1) Quán triệt, nhận thức rõ hai mục đích cơ bản của Chỉ thị đó là chống suy thoái về chính trị, tư tưởng để xây dựng Chi bộ đảng trong sạch vững mạnh và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, chi bộ. (2) Tiến hành các biện pháp và học tập làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trở thành thường xuyên. (3) Trong quá trình thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị cần gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, Nghị quyết 01 của Đảng ủy Khối về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Nghị quyết 02 của Đảng bộ Khối về công tác tư tưởng, Nghị quyết 03 của Đảng ủy Khối về công tác kiểm tra. Đồng chí Mạc Quang Tân, đánh giá cao những thành tích mà Đảng ủy Bộ Nội vụ đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2013 và tin tưởng trong thời gian tới Đảng ủy Bộ tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và làm tốt công tác chính trị, tư tưởng.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đảng ủy Bộ Nội vụ tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện Báo cáo và tiếp tục triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ, những mục tiêu đã đề ra trong năm 2013. Trước hết, trong 6 tháng cuối năm, Đảng ủy Bộ Nội vụ sẽ tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sớm nắm bắt được tâm lý, tư tưởng của đảng viên, từ đó kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh một cách hợp tình, hợp lý; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, các Chỉ thị và Nghị quyết của Đảng ủy Khối; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (Khóa XI), nâng cao chất lượng, tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức và sự gương mẫu của đảng viên cũng như phòng chống tệ quan liêu, lãng phí và tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ. Thứ trưởng Nguyễn Tiến Dĩnh đề nghị các đảng viên trong toàn Đảng bộ cần nêu cao tinh thần trách nhiệm vượt qua những khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Các Đảng bộ cần tập trung, chỉ đạo quyết liệt để hoàn thành nhiệm vụ chính trị và đẩy mạnh công tác xây dựng đảng, phấn đấu trở thành Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.
 
 
 
Ý kiến của bạn