Tôn vinh công nhân viên chức tiêu biểu lần thứ V và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

 9448 lượt xem
Tối 18/7, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ tôn vinh công nhân viên chức lao động tiêu biểu lần thứ V và đón nhận Huân chương độc lập hạng Nhì. 

Toàn cảnh diễn ra buổi lễ.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số các sở, ban, ngành của tỉnh và gần 100 công nhân viên chức lao động tiêu biểu đại diện cho trên 50.000 đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh 

Tại buổi lễ, đồng chí Dương Xuân Hùng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã đọc diễn văn khai mạc ôn lại truyền thống cách mạng trong suốt 84 năm xây dựng và trưởng thành của Công đoàn Việt Nam và 67 năm thành lập Công đoàn tỉnh Thái Nguyên. Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đặc biệt là kể từ khi Khu Gang thép Thái Nguyên hình thành và đi vào sản xuất, đội ngũ công nhân viên chức lao động trong tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam không ngừng lớn mạnh. Trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập kinh tế quốc tế, đội ngũ công nhân viên chức lao động tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát triển mạnh cả về chất lượng và số lượng. Hiện toàn tỉnh có trên 50 nghìn đoàn viên sinh hoạt trong gần 1.340 công đoàn cơ sở thuộc 9 huyện, thành phố, thị xã và 10 ngành. Hàng năm đội ngũ công nhân viên chức lao động trong tỉnh đã có những đóng góp quan trọng cho địa phương trên các lĩnh vực: kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của tỉnh, góp phần tích cực trong việc xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương  sự đóng góp, nỗ lực cống hiến của các cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là những thành tích đáng trân trọng của gần 100 công nhân viên chức, lao động tiêu biểu. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp Công đoàn trong tỉnh cần có biện pháp tổ chức và động viên phong trào thi đua yêu nước phát triển mạnh mẽ, liên tục hơn nữa, tạo ra không khí phấn khởi, hăng hái thi đua trong công nhân viên chức lao động; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho CNVCLĐ gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 20/NQ-TW, ngày 28/01/2008 của Ban Chấp hành TW Đảng (khóa X); tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; sớm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết và những chương trình, phong trào thi đua do Đại hội lần thứ XI Công đoàn Việt Nam phát động.   
 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng,
 Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Liên đoàn Lao động tỉnh.
 
Với những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Liên đoàn lao động tỉnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì, 2 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 13 tác giả và nhóm tác giả được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao Bằng Lao động sáng tạo.
 
Đ/C:  Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và  Đ/C: Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao  Bằng khen cho các công nhân viên chức lao động tiêu biểu. 
 
Nhân dịp này Liên đoàn lao động tỉnh đã tôn vinh và tặng bằng khen cho  84 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sáng tạo.
 
 
Ý kiến của bạn