Biểu dương 45 nữ thân nhân và người có công tiêu biểu

 9361 lượt xem
Ngày 22/7, Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp với Sở Lao động -TBXH Lâm Đồng tổ chức hội nghị biểu dương nữ thân nhân và người có công tiêu biểu năm 2013 nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Tham dự có 45 đại biểu đại diện cho hàng chục ngàn thân nhân của thương binh, liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. 

Tặng hoa và quà lưu niệm cho nữ thân nhân gia đình thương binh liệt sĩ.

Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, hàng năm Lâm Đồng trợ cấp cho các đối tượng chính sách 110 tỷ đồng, nhiều hoạt động hỗ trợ gia đình chính sách giúp cho 98% số hộ thuộc diện chính sách có mức sống trung bình trở lên. Toàn tỉnh có 34.779 gia đình và cá nhân thuộc diện chính sách người có công, trong đó có 4.395 gia đình liệt sĩ, 123 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 4 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 3.835 thương binh, 1.949 bệnh binh, 61 cán bộ lão thành cách mạng, 102 cán bộ tiền khởi nghĩa, 1.020 người có công với cách mạng, 20.415 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, 2.127 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học, 748 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. 

Nhiều năm qua, Hội Phụ nữ tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều hoạt động đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình hội viên chính sách. Tổ chức thăm tặng quà các mẹ VNAH, các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công cách mạng có hoàn cảnh khó khăn. Vận động cán bộ hội viên phụ nữ ủng hộ xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quyên góp xây dựng “Mái ấm tình thương”, tặng sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách, quan tâm dạy nghề tạo việc làm cho phụ nữ và con em các gia đình chính sách. 
 
Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh nhận phụng dưỡng chăm sóc 5 mẹ VNAH, 6 mẹ của liệt sĩ và 4 gia đình thương binh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, cán bộ hội viên phụ nữ quyên góp ủng hộ chiến sĩ Trường Sa trên 55 triệu đồng, Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức thăm và tặng quà cho 13 gia đình có chồng, con đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa. Tiếp tục phân công phụ nữ trong các chi, tổ hội, gia đình phụ nữ chăm lo cho gia đình chính sách. Đặc biệt, đảm bảo mỗi Bà mẹ VNAH có một “con gái” thường xuyên thăm nom chăm sóc và phân công nhận chăm sóc đỡ đầu trẻ em con cháu liệt sĩ, thương binh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã phát biểu trân trọng ghi nhận biểu dương những đóng góp hết sức quý báu của các thân nhân gia đình chính sách. Đây là những tấm gương tiêu biểu vượt khó vươn lên tham gia phát triển kinh tế gia đình và tích cực hoạt động xã hội góp phần cho sự phát triển của tỉnh nhà. Tiếp tục phát huy truyền thống, học tập các gương sáng, trong thời gian tới Hội LHPN và Sở LĐ-TBXH cần tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo giúp đỡ, giảm nghèo để giúp thoát nghèo bền vững, chống tái nghèo trong đối tượng chính sách. 
 
 
Ý kiến của bạn