Phong tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Lê Thị Kính

 677 lượt xem
 

(Baothanhhoa.vn) - Chiều 1-6, tại hội trường UBND xã Tân Khang (Nông Cống), UBND tỉnh đã tổ chức lễ phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Lê Thị Kính.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Lê Thị Kính.

Dự lễ phong tặng có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Nội vụ, Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, huyện Nông Cống và xã Tân Khang.

Tại lễ phong tặng, đồng chí Đỗ Trọng Hùng, Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã công bố Quyết định của Chủ tịch Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam về việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Lê Thị Kính (xã Tân Khang, Nông Cống) đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh công bố Quyết định của Chủ tịch Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Lê Thị Kính.

Các đại biểu dự lễ phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi tới mẹ Lê Thị Kính và gia đình của mẹ những tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc cùng lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, Thanh Hóa có gần 6 vạn người con ưu tú của quê hượng đã anh dũng hy sinh, trong đó có 2 người con thân yêu của mẹ Lê Thị Kính là liệt sĩ Mai Xuân Hải và liệt sĩ Mai Hồng Sơn. Mẹ Lê Thị Kính cũng như hàng trăm ngàn thân nhân liệt sĩ, những người mẹ, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình.

Việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tôn vinh, tri ân của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những cống hiến, hy sinh của mẹ vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

                 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Nông Cống và xã Tân Khang tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn nữa chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách và người có công. Đồng thời mong muốn mẹ Việt Anh hùng Lê Thị Kính và thân nhân trong gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu tiếp bước cha anh, hăng hái, đi đầu trong thực hiện các phong trào thi đua tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương Nông Cống nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung ngày càng giàu mạnh, văn minh

Phát biểu tại buổi lễ, thân nhân mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Kính bày tỏ xúc động và cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Ðảng bộ, chính quyền tỉnh Thanh Hóa, huyện Nông Cống và xã Tân Khang. Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn, tiếp thêm sức mạnh để mẹ cùng người thân trong gia đình phấn đấu vươn lên, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương và của tỉnh.

Tại lễ phong tặng, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận và gắn huy hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Lê Thị Kính.

                                                                                                                                                                                      Tố Phương

https://baothanhhoa.vn/thoi-su/phong-tang-danh-hieu-ba-me-viet-nam-anh-hung-cho-me-le-thi-kinh/137523.htm

 
Ý kiến của bạn