Bộ Nội vụ ủng hộ 436 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19

 175 lượt xem
 

TĐKT - Sáng 1/6, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ (do đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn) đã đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao 436 triệu đồng, góp thêm nguồn lực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid – 19.

Trao số tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tới đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Vũ Đăng Minh cho biết: Đây là tấm lòng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đoàn viên Công đoàn Bộ Nội vụ, mong muốn góp phần nhỏ bé để chung tay cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ tiếp thêm nguồn lực đẩy lùi dịch bệnh.

  Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Nội vụ

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trân trọng cảm ơn những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã kịp thời sẻ chia, đóng góp nguồn lực cùng chung tay với Đảng, Nhà nước trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực, để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh cùng với những giải pháp quyết liệt trong truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong tỏa và giãn cách xã hội ở phạm vi và thời hạn cần thiết để chặn đứng nguồn lây thì việc tiêm vaccine đại trà cho nhân dân có ý nghĩa chiến lược, quyết định rất lớn đến thành quả chống dịch.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương

Để thực hiện được mục tiêu trên, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho rằng, bên cạnh nguồn ngân sách Nhà nước rất cần sự chung tay góp sức của mỗi người dân, của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

“Mong rằng, trong thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa những tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước chung tay hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Những lúc khó khăn nhất chính là dịp để mỗi người dân Việt Nam chúng ta thể hiện tinh thần đoàn kết cùng hành động và có trách nhiệm vì đất nước” - ông Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

    Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ TTXVN

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cho biết, từ ngày 1/5 đến nay, số tiền ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thông qua hệ thống Mặt trận từ trung ương đến địa phương và qua Bộ Y tế là gần 3.500 tỷ đồng. Từ nguồn lực tiếp nhận được, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ kịp thời kinh phí để bổ sung vào quỹ vaccine phòng COVID-19. Bên cạnh đó, nguồn lực tiếp nhận được cũng được dành để hỗ trợ mua máy thở, trang thiết bị y tế phục vụ phòng chống dịch; hỗ trợ kinh phí cho những nơi tuyến đầu chống dịch, các khu cách ly, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19; trợ giúp cho các gia đình gặp khó khăn bởi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Tài chính

Cùng ngày, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận nguồn lực ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19từ nhiều đơn vị: Thông tấn xã Việt Nam số tiền ủng hộ 450 triệu đồng; Hiệp hội đồng bào hải ngoại Việt Nam tại Ma cao (Trung Quốc) ủng hộ 131,7 triệu đồng; Giáo hội Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam ủng hộ 300 triệu đồng; Công ty TNHH công nghệ Pros Việt Nam ủng hộ 69 triệu đồng; Bộ Tài chính số tiền 1 tỷ đồng; Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương số tiền 50 triệu đồng; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) ủng hộ 26 triệu đồng.

                                                                                                                                                                                Mai Thảo

 
Ý kiến của bạn