Ông Phạm Văn Nhiều: Tự hào là gia đình văn hóa tiêu biểu

 9298 lượt xem
Với hơn 12 ha đất nuôi trồng thuỷ sản, ông Hai Nhiều (Phạm Văn Nhiều, sinh năm 1949, ấp Kinh Mới, xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn) không chỉ nuôi tôm - cua mà còn đổ bao nhiêu công sức để lên liếp trồng hoa màu, cây ăn trái đúng với Nghị quyết 01, 02 của Huyện uỷ Năm Căn về nuôi đa con, trồng đa cây trên cùng diện tích. Đồng thời, ông tích cực phát động gia đình, chòm xóm xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. 

Hiện tại, gần 200 gốc dừa ông trồng trên đất bờ vuông đã bắt đầu cho trái, một số loại cây ăn trái khác như: mít, khế, mãng cầu… và các loại hoa màu như: khóm, bí, dưa hấu, rau, củ… cho thu nhập trên 200 triệu đồng/năm.

  
Ông Phạm Văn Nhiều nuôi tôm - cua kết hợp theo kiểu quảng canh cải tiến đem lại thu nhập cao.
 
Ông chia sẻ, bản chất nhà nông đã thấm trong tim, trong máu, nên dù bây giờ kinh tế gia đình ổn định, 6 đứa con ông đều có công ăn việc làm, gia đình thuộc vào loại khá giả nhưng vợ chồng ông vẫn tích cực lao động sản xuất trên mảnh đất đã gắn bó suốt hơn 60 năm qua. Ông chia sẻ, lao động cũng là cách làm theo gương Bác Hồ vĩ đại. Cách nghĩ và cách làm của ông Hai Nhiều được anh em, bạn bè, hàng xóm kính phục.
 
Hiện ông còn là một đảng viên kỳ cựu với 30 năm tuổi Đảng. Để luôn xứng đáng là một đảng viên gương mẫu, ông ra sức giúp đỡ các hộ nghèo trong ấp như cho mượn vốn không tính lãi để họ có điều kiện làm nghề đáy, lú hoặc cho bà con mượn tiền khi gặp cảnh ốm đau, từ đó tình làng nghĩa xóm thêm thắt chặt. Ông còn tham gia đóng góp tích cực vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Vì đồng đội… 
 
Ông Lê Thanh Dũng, Phó Bí thư Chi bộ ấp Kinh Mới, xã Hàm Rồng, cho biết: Ông Phạm Văn Nhiều là một gương sáng của địa phương. Ông tích cực lao động sản xuất, tích cực đóng góp công sức, tiền của vào phong trào xây dựng đời sống văn hoá cơ sở và các phong trào khác ở địa phương. Nhiều năm nay ông được công nhận là nông dân sản xuất giỏi. 
 
Gia đình ông được công nhận là gia đình văn hoá tiêu biểu xuất sắc cấp huyện 5 năm liền (2007-2012), được huyện Năm Căn đề cử đại diện cho trên 15.000 hộ gia đình văn hoá trong toàn huyện giới thiệu cho tỉnh bình chọn tham dự Hội nghị Tuyên dương gia đình văn hoá tiêu biểu xuất sắc toàn quốc lần thứ II./.
 
 
Ý kiến của bạn