Công ty Cổ phần Giấy An Hòa: “Gieo nguồn xanh – nhân giá trị”

 465 lượt xem
 

          Trải qua gần 19 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty Cổ phần Giấy An Hòa đã sải những bước tiến mạnh mẽ, không ngừng vươn lên tại thị trường trong nước và quốc tế, là điểm sáng của tỉnh Tuyên Quang trong thực hiện phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”.

          Công ty Cổ phần Giấy An Hòa được thành lập tháng 8/2002, là Chủ đầu tư của Nhà máy Bột giấy tẩy trắng công suất 130.000 tấn/năm và Nhà máy Giấy cao cấp công suất 140.000 tấn/năm. Tổng diện tích của nhà máy là 223 ha tại thôn An Hòa, xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. An Hòa hiện là nhà máy duy nhất trong nước có sản phẩm bột giấy tẩy trắng thương phẩm, nguyên liệu để sản xuất giấy in viết, giấy vệ sinh, giấy ăn... Sản phẩm giấy trắng cao cấp của công ty cũng đứng đầu trong các dòng sản phẩm nội địa hiện nay của Việt Nam.

          Ông Nguyễn Văn Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giấy An Hòa cho biết: Lấy triết lý kinh doanh “gieo nguồn xanh- nhân giá trị” là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của công ty, An Hòa vừa tạo dựng môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ lý tưởng cho tất cả cán bộ, công nhân viên; xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững, đôi bên cùng có lợi với các đối tác, khách hàng; vừa chú trọng triển khai nhân rộng các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, đảm bảo phát triển sản xuất, kinh doanh gắn với sự phát triển của cộng đồng - xã hội.

          Với sự hợp tác tích cực của khách hàng, đối tác trong và ngoài nước, sự đoàn kết, dám nghĩ, dám làm của đội ngũ lãnh đạo và tập thể cán bộ, công nhân viên, An Hoà đã đạt được những thành công đáng khích lệ: Sản xuất vượt công suất thiết kế, chất lượng sản phẩm ngày càng ổn định; các sản phẩm bột giấy và giấy đều giữ thị phần số 1 Việt Nam.

 

             Dây chuyền sản xuất giấy hiện đại của Công ty Cổ phần Giấy An Hòa

         Công suất sản xuất của dây chuyền giấy tăng từ 40.910 tấn/năm 2015 - tương đương với 29% công suất thiết kế lên đến 112.882 tấn/năm 2019 - tương đương với 81% công suất thiết kế. Công suất sản xuất dây chuyền bột giấy tăng từ 120.119 tấn/năm 2015 tương đương với 92% công suất thiết kế lên đến 148.260 tấn/năm 2019 - tương đương 115% công suất thiết kế.

          Doanh thu tăng trưởng vượt bậc qua các năm: từ 1.257 tỷ đồng năm 2015 lên 3.146 tỷ đồng năm 2019 (tăng 150% sau 4 năm).     Sản phẩm bột giấy, giấy của An Hòa đã được xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó phải kể đến thị trường chính và rất khó tính như: Nhật Bản, Iran, Ấn Độ, châu Phi…Kim ngạch xuất khẩu năm 2019 đạt gần 5 triệu USD.

          Hàng năm, công ty có nguồn ngân sách marketing để thực hiện công tác quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của công ty như: Tổ chức các hội nghị khách hàng trong nước, ngoài nước; tham gia các hội thảo, hội chợ…Từ đó, đã góp phần tích cực trong việc tăng cường giao lưu, quảng bá hình ảnh của công ty đến các khách hàng, đối tác trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy doanh số, thị phần sản phẩm của công ty.

          Đáng chú ý, An Hòa luôn chú trọng việc nghiên cứu mở rộng quy mô sản xuất, phát triển sản phẩm mới, cập nhật và cải tiến kỹ thuật vào sản xuất tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất. Trong những năm vừa qua, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, đội ngũ chuyên gia và cán bộ công nhân viên, công tác tổ chức sản xuất đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ nhu cầu của thị trường ngày càng tốt hơn, nâng cao thị phần sản phẩm qua từng năm, hướng đến đích doanh nghiệp phát triển bền vững.

          Công ty đã cải tạo tất cả các công đoạn của hệ thống xử lý nước thải. Sau khi xử lý, các chỉ số COD (chỉ số đánh giá nước thải), màu và TSS (hàm lượng chất rắn trong nước thải) của Nhà máy luôn luôn đạt tiêu chuẩn loại A - Quy chuẩn Việt Nam QCVN12-2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về nước thải của ngành Công nghiệp bột giấy và giấy. Cùng với đó là các đột phá trong chính sách thu mua nguyên vật liệu minh bạch, công khai; cải tiến hiệu quả trong sản xuất, tiết kiệm chi phí, liên tục kiện toàn bộ máy sản xuất gọn nhẹ, năng suất làm việc cao.

          Hiện nay Công ty Cổ phần giấy An Hòa có tổng 826 cán bộ,công nhân viên. Từ khâu tuyển dụng đến đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, công ty luôn chú trọng lựa chọn đội ngũ cán bộ, công nhân viên có năng lực, có tâm huyết và có tư tưởng làm việc gắn bó lâu dài với công ty, trong đó luôn ưu tiên nguồn nhân lực tại địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

          Bên cạnh đó, công ty luôn quan tâm xây dựng đầy đủ nội quy, quy chế, thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ ở cơ sở. Các chính sách đãi ngộ và phúc lợi luôn được duy trì và nâng cao theo thời gian với mức lương bình quân hiện nay trên 8 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm công ty luôn đảm bảo việc làm và tiền lương trả cho người lao động đầy đủ kịp thời; nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và kinh phí công đoàn đầy đủ.Công ty năm nào cũng tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động; tổ chức bồi dưỡng kiến thức về an toàn lao động cho công nhân trực tiếp sản xuất.

          Từ khi thành lập đến nay, Công ty Cổ phần Giấy An Hòa đã và đang thực hiện tốt các công tác an sinh xã hội, tích cực hỗ trợ các công trình phúc lợi tại địa bàn tỉnh Tuyên Quang (ủng hộ xây dựng khu trường học, khu tưởng niệm, xã hội hóa nông thôn...), luôn ủng hộ các quỹ vì người nghèo (Chương trình tặng bò giống, giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...). Các chương trình công ty đã thực hiện trong những năm qua lên đến nhiều tỷ đồng.

Ông Hoàng Minh Sơn - Giám đốc Hành chính Nhân sự đại diện Công ty Cổ phần Giấy An Hòa ủng hộ quỹ phòng, chống dịch COVID-19

          Ông Nguyễn Văn Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giấy An Hòa chia sẻ: Để hội nhập sâu rộng và phát triển bền vững theo xu hướng phát triển toàn cầu, trong thời gian tới, An Hòa đề ra các nhiệm vụ trọng tâm: Tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; đa dạng hóa sản phẩm, không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu trong khi luôn lấy thị trường nội địa làm trọng tâm; phát triển trồng rừng, mở rộng vùng nguyên liệu; duy trì và tiếp tục đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường. Cùng với đó, tăng cường nghiêm ngặt công tác phòng cháy chữa cháy, duy trì và thực hiện định kỳ các cuộc diễn tập về phòng cháy, chữa cháy trong khuôn viên nhà máy để nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên.Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao; duy trì, nâng cao đời sống cán bộ, công nhân viên tại công ty và phát huy trách nhiệm vì cộng đồng tại địa bàn tỉnh Tuyên Quang nói riêng và cả nước nói chung. Nâng cao chất lượng sản phẩm, uy tín doanh nghiệp tạo nên thương hiệu giấy và bột giấy số 1 Việt Nam - mang đẳng cấp quốc tế.

                                                                                                                                                                                  Thảo Phương

 

 
Ý kiến của bạn