Thanh Xuân: Gặp mặt thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu

 10116 lượt xem
Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh-liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2013), chiều 26/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) quận Thanh Xuân đã tổ chức gặp mặt các hội viên CCB là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu trên địa bàn quận. 

Quận Thanh Xuân hiện có 367 liệt sỹ, 1.200 thương binh, 140 bệnh binh và gần 300 người nhiễm chất độc da cam. Thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, trong những năm qua Hội CCB quận Thanh Xuân và các cơ sở hội đã có nhiều hoạt động giúp đỡ, thăm hỏi, động viên gia đình có công với nước. 

Các cấp hội đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng, hàng nghìn ngày công để xây dựng nghĩa trang liệt sỹ… Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thương liệt sỹ, Hội CCB quận Thanh Xuân đã hỗ trợ 1 gia đình liệt sỹ sửa nhà với số tiền 20 triệu đồng, tặng 14 sổ tiết kiệm và 460 suất quà cho thương binh, bệnh binh và thân nhân liệt sỹ với số tiền 72 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất cho 16 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá 6,3 triệu đồng, phối hợp với các cơ sở khám, chữa bệnh miễn phí cho trên 1.500 lượt hội viên CCB và thân nhân liệt sỹ.
 
Trong nhiều năm qua, Đảng bộ quận Thanh Xuân luôn quan tâm, chăm lo đến công tác này. Hàng năm, nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) và vào các dịp lễ, tết, quận và các phường phát động nhiều phong trào, nhiều hoạt động thiết thực như: thăm viếng, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công… Đây là những hoạt động nhằm tưởng nhớ và tri ân những cống hiến, đóng góp của những thương binh, gia đình liệt sỹ của quận trong sự nghiệp đấu tranh và giải phóng đất nước.
 
 
Ý kiến của bạn