Các cấp công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước

 9978 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh Lâm Đồng đã không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2013, đồng thời lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn diễn ra trong năm. 

Theo ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, để thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn diễn ra trong năm 2013 như: 83 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2013), chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII, Tháng Công nhân 2013, Ngày sinh nhật Bác Hồ và chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trong tỉnh phát động các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ năm 2013 với nội dung tiếp tục nâng cao chất lượng 3 phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Đó là: Phong trào thi đua Lao động giỏi trong CNVCLĐ với mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và cạnh tranh thắng lợi; phong trào học tập nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước; phong trào thực hành tiết kiệm, đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, các tệ nạn xã hội. Trong đó, lấy phong trào thi đua Lao động giỏi làm trung tâm, với phương châm “Phong trào nhỏ, thời gian ngắn, hiệu quả cao”, “Mỗi cơ sở một điển hình, mỗi phong trào một gương sáng”.

Qua phát động và triển khai, các CĐCS đã tích cực hưởng ứng và phối hơp chuyên môn tổ chức phát động, ký giao ước thi đua thông qua Hội nghị CBCC, Đại hội CNVC, Hội nghị Người lao động của cơ quan, đơn vị năm 2013 nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, kinh tế trong năm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2013. Một số các phong trào thi đua, cuộc vận động đạt hiệu quả cao như: Cuộc vận động xây dựng người công chức “Trung thành - sáng tạo - tận tuỵ - gương mẫu” do Công đoàn Viên chức tỉnh triển khai, được cụ thể hoá bằng phong trào “Xây dựng cơ quan văn hoá và ngày làm việc 8 giờ, có chất lượng, hiệu quả”, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, công chức, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xã hội hàng năm của cơ quan, đơn vị. Thông qua các phong trào thi đua, đoàn viên công đoàn trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp ngày càng phát huy được quyền dân chủ của cán bộ, công chức, tham mưu giỏi, phục vụ tốt. Phong trào thi đua “Xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở”, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ đã được phát huy mạnh mẽ từ cơ sở tới cấp tỉnh. Phong trào thi đua “Lao động giỏi” được các cấp công đoàn tích cực hưởng ứng, đặc biệt là phong trào thi đua xây dựng công trình, sản phảm mới. Cụ thể, bên cạnh hàng trăm công trình sản phẩm cấp cơ sở, Liên đoàn Lao động tỉnh đã kiểm tra và tiến hành gắn biển 9 công trình sản phẩm cấp tỉnh, 73 công trình cấp cơ sở, với tổng trị giá hơn 42 tỷ đồng.
 
Song song với những hoạt động trên, thi đua của cán bộ và các cấp công đoàn trong tỉnh còn tập trung  vào việc tăng cường chăm lo bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng của CNLĐ; tập trung xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh với nhiều nội dung và hình thức mới, sáng tạo, có hiệu quả. Đồng thời, tiếp tục tham gia và thực hiện các chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ nhằm phát huy chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, cũng như tăng cường các hoạt động xã hội của các cấp công đoàn, góp phần bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.
 
Đoàn viên Công đoàn Viên chức tỉnh với kiến thức pháp luật năm 2013
 
Đó là nội dung hội thi vừa được Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức vào ngày 27-7. Tham dự hội thi có 8 khối công đoàn cơ sở đại diện cho 78 Công đoàn cơ sở và hơn 3.500 đoàn viên, CNVC và người lao động trong toàn tỉnh. Tham dự hội thi, các đội phải trải qua 2 phần thi, gồm: Bốc thăm trả lời câu hỏi và bấm chuông nhanh trả lời câu hỏi xoay quanh các nội dung: Luật cán bộ công chức; Luật Viên chức; Luật Công đoàn 2012 và Luật Lao động. Kết quả, giải nhất thuộc về Khối Công đoàn cơ sở số 3; giải nhì được trao cho Khối Công đoàn cơ sở số 5; giải ba được trao cho Khối Công đoàn cơ sở số 4 và Khối Công đoàn cơ sở số 8; 4 giải khuyến khích được trao cho các đội còn lại. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 phần quà cho các khán giả tham gia trả lời câu hỏi tại hội thi. Được biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực của CNVCLĐ tỉnh chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI.                                                                     
 
 
Ý kiến của bạn