Sơ kết công tác thi đua khen thưởng Cụm Thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng

 7753 lượt xem
Sáng 30-7-2013, tại thị trấn Thịnh Long (Hải Hậu), Cụm Thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã tổ chức sơ kết công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) 6 tháng đầu năm 2013. Các đồng chí: Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, Ủy viên Hội đồng TĐKT Trung ương; Nguyễn Viết Hưng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự. 

Cụm Thi đua các tỉnh đồng bằng sông Hồng gồm 9 tỉnh: Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Thái Bình, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh. 6 tháng đầu năm, trên cơ sở nội dung giao ước thi đua đã ký các tỉnh đã cụ thể hóa thành những nội dung, chương trình hành động phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Nhiều tỉnh có mức tăng trưởng kinh tế cao so với cùng kỳ năm trước như: Bắc Ninh tăng 10,7%, Ninh Bình 10,15%, Nam Định tăng 10,2%...; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp và xây dựng, thương mại và dịch vụ đều tăng so với cùng kỳ năm 2012. Tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng trưởng cao so với cùng kỳ; Công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề và giảm nghèo được quan tâm, cơ bản hoàn thành kế hoạch giải quyết việc làm mới cho người lao động; một số tỉnh giải quyết được nhiều việc làm mới cho người lao động như: Hải Dương, Nam Định, Bắc Ninh... Một số tỉnh đã giảm được tỷ lệ hộ nghèo như Quảng Ninh còn 3,1%, Ninh Bình còn 7,3%...

Các phong trào thi đua “Hai tốt”, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”… trong lĩnh vực giáo dục được quan tâm, tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh thi đỗ tốt nghiệp THPT cao như Hưng Yên đạt 99,9%, Nam Định đạt 99,89%... Phong trào thi đua xây dựng NTM được các tỉnh trong Cụm tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả…
 
6 tháng cuối năm, Cụm TĐKT các tỉnh đồng bằng sông Hồng tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, động viên khích lệ các tập thể, cá nhân và các tầng lớp nhân dân khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013; tiếp tục triển khai tổ chức thực hiện sâu rộng chương trình “Cả nước chung sức xây dựng NTM”; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chính quyền, MTTQ, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
 
Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí Nguyễn Văn Được và Nguyễn Viết Hưng đánh giá cao và biểu dương những kết quả Cụm TĐKT các tỉnh đồng bằng sông Hồng đã đạt được trong thời gian qua. Các đồng chí đề nghị, trong thời gian tới Cụm TĐKT cần đưa công tác TĐKT vào nề nếp, kiên quyết khắc phục biểu hiện phô trương, hình thức, bệnh thành tích trong công tác TĐKT, nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, đảm bảo các tập thể, cá nhân, nhất là những người trực tiếp lao động sản xuất được tôn vinh, khen thưởng; đề ra các tiêu chí thi đua sát với thực tiễn. Nâng cao nhận thức, năng lực trình độ của đội ngũ cán bộ làm công tác TĐKT./.
 
 
Ý kiến của bạn