Chi cục Thuế huyện Nà Hang: Điểm sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

 8814 lượt xem
Chi cục Thuế huyện Nà Hang được ghi nhận là 1 trong 11 tập thể tiêu biểu toàn tỉnh trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chính là nhân tố, động lực đem lại những kết quả tích cực trên mọi hoạt động của đơn vị trong nhiều năm qua. 

Người dân thực hiện việc khai nộp thuế tại bộ phận “một cửa” Chi cục Thuế Nà Hang.

Chi cục Thuế huyện Nà Hang có 28 cán bộ công chức, trong đó có 20 cán bộ, công chức là đảng viên. Trong những năm qua, Chi ủy thường xuyên chỉ đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong cơ quan phát động nhiều phong trào thi đua về công tác thu ngân sách trên địa bàn như: Thi đua thu thuế môn bài đợt 1; thi đua hoàn thành dự toán 6 tháng đầu năm, 6 tháng cuối năm; thi đua phấn đấu thu vượt dự toán được giao hằng năm. Trong các đợt thi đua có nhiều nội dung thiết thực trong thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hằng năm, cơ quan đều tổ chức cho cán bộ, công chức tự chấm điểm theo các tiêu chí đã được học tập với mức độ thực hiện của từng cá nhân. Sau đó, Chi ủy chấm điểm đánh giá việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của từng công chức cùng với việc đánh giá, bình xét phân loại cán bộ đảng viên hàng năm. 
 
Từ những kết quả thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chi bộ Chi cục Thuế huyện Nà Hang luôn nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, kịp thời nắm bắt, đi sâu phân tích những khó khăn, thuận lợi trong công tác thu, đề ra những biện pháp thích hợp để đơn vị tổ chức tốt việc quản lý và khai thác có hiệu quả nguồn thu trên địa bàn. Chi ủy Chi cục Thuế huyện xác định phải chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và là giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế an tâm phát triển sản xuất kinh doanh, đầu tư có hiệu quả, góp phần thúc đẩy nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm nguồn thu cho ngân sách của huyện.
 
Trong quá trình triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”, Chi cục đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, nhân dân về chính sách thuế của nhà nước và về nghĩa vụ của người nộp thuế thông qua việc tổ chức đối thoại hàng quý, hàng năm; thường xuyên tổ chức triển khai chính sách thuế, thông qua việc tuyên truyền trực tiếp và thông qua các kênh thông tin đại chúng; tập trung trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và phương tiện làm việc; phân công bố trí cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực trình độ chuyên môn, có ý thức trách nhiệm trong công việc và khả năng giao tiếp, ứng xử để thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận “một cửa”; niêm yết công khai các quy trình thủ tục hành chính thuế, thời gian giải quyết các công việc về thuế cho người nộp thuế biết để thực hiện và giám sát đội ngũ cán bộ công chức thuế; thường xuyên rà soát, bổ sung các văn bản, quy định mới ban hành và loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế. Tại văn phòng chi cục có xây dựng hòm thư góp ý và số điện thoại đường dây nóng để lắng nghe, tiếp thu các ý kiến phản ánh các vướng mắc về chính sách pháp luật thuế và về việc thực thi chức trách nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức Chi cục Thuế.
 
Chi cục Thuế huyện Nà Hang luôn chú trọng việc thực hiện văn hóa, văn minh trong ngành thuế gắn với các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhờ vậy, đã làm chuyển biến nhận thức, cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức thuế, hạn chế được những tiêu cực, phiền hà, tạo mọi điều kiện và đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho các tổ chức, cá nhân nộp thuế được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý của ngành thuế; đồng thời, tạo điều kiện, giúp cho người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ của mình đối với nhà nước. Để đảm bảo thực hiện quy trình cải cách thủ tục hành chính trong đơn vị tốt hơn nữa, tới đây, Chi cục vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 : 2008. 
 
Đồng chí Quan Văn Khôn, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Nà Hang cho biết: Thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, từng cán bộ, đảng viên đã có sự chuyển biến về nhận thức và hành động. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn ghi nhớ phải thực hiện tốt tuyên ngôn của ngành thuế “Minh bạch - Chuyên nghiệp - Liêm chính và Đổi mới”. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, tự rèn luyện, tu dưỡng bản thân; luôn có trách nhiệm và đi đầu trong công việc được phân công, đồng thời thể hiện văn hóa trong giao tiếp, góp phần xây dựng tập thể đơn vị luôn đoàn kết, vững mạnh.
 
 
Ý kiến của bạn