Bộ Giáo dục và Đào tạo: Khen thưởng Đoàn cán bộ, học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học Quốc tế năm 2013

 9213 lượt xem
Ngày 31/7/2013, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Bộ GD&ĐT đã tổ chức đón, tặng hoa chúc mừng và trao tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học Quốc tế năm 2013 tại Côlômbia đoạt giải trở về. Tới dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa; đại diện lãnh đạo một số Cục, Vụ, Viện; Sở Giáo dục và Đào tạo; các Trường học của các tỉnh có học sinh đoạt giải. 

Kỳ thi học sinh giỏi Quốc tế môn Toán học lần thứ 54 - năm 2013 được tổ chức tại Côlômbia, có 97 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự với 528 học sinh bậc THPT, trong đó nước ta có 6 học sinh tham dự đến từ 5 trường THPT trong cả nước, và cả 6 em đều đoạt Huy chương, đó là em Võ Anh Đức, học sinh lớp 12 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh); Phan Tiến Huy, học sinh lớp 11 trường THPT Chuyên ĐHQG thành phố Hồ Chí Minh và em Cấn Thành Trung, học sinh lớp 12 năng khiếu trường Đại học KHTN thuộc ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh đoạt Huy chương Vàng. Các em Trịnh Lê Công, học sinh lớp 12 chuyên Toán trường THPT Chuyên thành phố Vinh (Nghệ An); Trần Đăng Phúc, học sinh lớp 12 Chuyên Toán trường THPT thuộc Trường KHTN (ĐHQG Hà Nội); Hoàng Đỗ Kiên, lớp 12A1 Chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc) đoạt Huy chương Bạc. Với thành tích trên, Việt Nam xếp thứ 7/97 nước và vùng lãnh thổ tham dự cuộc thi, tăng 2 bậc so với năm học 2012. Đây là lần thứ 4 nước ta tham dự Olympic môn Toán học Quốc tế, có 100% các em tham dự đoạt Huy chương, nhưng đây là lần có thành tích cao nhất. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã đánh giá cao sự nỗ lực của 6 học sinh đã đem lại vinh quang về cho Tổ quốc, quê hương và gia đình; mong muốn khi trở về trường học, các em tiếp tục phát huy thành tích đạt được, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập. Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa khẳng định: “Kết quả trên phản ánh sự đổi mới trong cách tuyển chọn và tổ chức kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hàng năm sớm hơn, thực hành tốt hơn. Nhà nước cũng như toàn xã hội luôn tạo mọi điều kiện để giúp các em học tập tốt và hy vọng các em sẽ tiếp tục rèn luyện để phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, đạt kết quả cao trong thời gian tới”.
 
Tại buổi lễ khen thưởng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã trao Bằng khen và tiền thưởng của Bộ GD&ĐT cho 6 học sinh đoạt Huy chương và tặng hoa, quà cho các giáo viên có thành tích xuất sắc ôn luyện, tập huấn cho các em trong đội tuyển Quốc gia. Nhân dịp này, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông quân đội Viettel đã trao thưởng cho học sinh đoạt Huy chương Vàng số tiền 10 triệu đồng; Huy chương Bạc là 7 triệu đồng.
 
 
Ý kiến của bạn