Bộ Nội vụ tiếp và làm việc với đoàn công tác của Quỹ dân số Liên hiệp Quốc tại Việt Nam

 9984 lượt xem
Ngày 29/7/2013, tại trụ sở Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Quỹ dân số Liên hiệp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam do ông Arthur Erken, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam dẫn đầu (Buổi tiếp và làm việc). 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh tiếp và làm việc với Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam ông Arthur Erken.

Tham dự buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của UNFPA tại Việt Nam, về phía Bộ Nội vụ có ông Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên; các cán bộ, công chức Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ.

Trong không khí thân thiện và cởi mở, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Tiến Dĩnh chúc mừng ông Arthur Erken với cương vị mới là Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam. Thứ trưởng Nguyễn Tiến Dĩnh đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của UNFPA tại Việt Nam đối với công tác Thanh niên (CTTN) trong suốt 20 năm qua, đồng thời nhấn mạnh, những kết quả tích cực đạt được trong giai đoạn vừa qua chính là tiền đề cho sự thành công của quá trình hợp tác mới giữa Bộ Nội vụ và UNFPA.
 
Với sự giúp đỡ của UNFPA, những thành quả thu được trong giai đoạn hợp tác 20 năm qua là đáng kể, thể hiện rõ nét thông qua nhiều chương trình, dự án thiết thực về bình đẳng giới, phòng chống HIV, quyền con người và nạn buôn người... Đặc biệt là dự án “Hỗ trợ năng lực thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020” được ký kết giữa Bộ Nội vụ và UNFPA.
 
Đánh giá kết quả thu được sau khi triển khai Dự án “Hỗ trợ năng lực thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020” với sự giúp đỡ của UNFPA tại Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Tiến Dĩnh cho rằng bước đầu Dự án đã đạt được nhiều kết quả tích cực, đem lại những thay đổi rõ nét trong nhận thức của xã hội và người dân đối với vấn đề dân số và phát triển thanh niên, thúc đẩy công cuộc phát triển thanh niên ở Việt Nam ngày càng sâu rộng.
 
Thứ trưởng Nguyễn Tiến Dĩnh mong muốn trong tương lai UNFPA tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ Việt Nam trong công tác thanh niên hoàn thành dự án (giai đoạn 2011 - 2020) mà hai bên đã ký kết.
 
Về phía UNFPA, ông Arthur Erken, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam, bày tỏ sự hài lòng về kết quả hợp tác và phối hợp giữa Bộ Nội vụ và UNFPA trong quá trình triển khai thực hiện dự án “Hỗ trợ năng lực thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020”, đồng thời nhấn mạnh, bên cạnh sự giúp đỡ của UNFPA, Bộ Nội vụ có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự thành công của giai đoạn hợp tác vừa qua. Việt Nam đã bước vào thời kỳ cơ cấu dân số vàng, đây là cơ hội để có thể tận dụng những lợi ích của thời kỳ nhân khẩu học với nhóm dân số trẻ lớn nhất trong lịch sử từ trước đến nay. Đầu tư cho giáo dục và y tế của thanh thiếu niên sẽ giúp xây dựng một nền tảng vững chắc cho giai đoạn trưởng thành và sẽ đóng góp tới tăng trưởng kinh tế - xã hội và phát triển bền vững của Việt Nam.
 
Trên cơ sở những kinh nghiệm, bài học rút ra từ giai đoạn hợp tác vừa qua, ông Arthur Erken mong muốn sự phối hợp, hợp tác giữa UNFPA và Bộ Nội vụ trong giai đoạn mới tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng tầm quan hệ giữa UNFPA và Chính phủ Việt Nam lên một tầm cao mới. Ông Arthur Erken cũng mong muốn trong thời gian tới với cương vị là Trưởng đại diện mới của UNFPA tại Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, phối hợp với Bộ Nội vụ và Chính phủ Việt Nam hoàn thành việc sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên để phù hợp với tình hình thực tế phát triển thanh niên Việt Nam trong tương lai.
 
 
Ý kiến của bạn