Hội nghị Sơ kết công tác thi đua, khen thưởng Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ 6 tháng đầu năm 2013

 7763 lượt xem
(BTĐKT)-Cụm thi đua 6 tỉnh Bắc Trung bộ vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2013 tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Huy Giang, Vụ Trưởng Vụ III, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Lê Trường Lưu, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh trong Cụm thi đua Bắc Trung bộ. 

Trong 6 tháng đầu năm 2013, công tác chỉ đạo và tổ chức phát động phong trào thi đua, thực hiện công tác khen thưởng của các tỉnh trong Cụm có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Hội đồng Thi đua – Khen thưởng các tỉnh, các cơ quan, đơn vị đã nâng cao vai trò trách nhiệm trong chỉ đạo, giám sát phong trào thi đua và công tác khen thưởng, đồng thời phát huy vai trò tham mưu trong công tác quản lý Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng đối với cấp mình, kịp thời tham mưu, tổ chức biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, các gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước, trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và đặc biệt trong việc “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua đó đã thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước mà trọng tâm là phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” của từng tỉnh. Các tỉnh trong cụm cũng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, các phong trào thi đua thiết thực phù hợp với từng đơn vị, đia phương để chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi “ Thi đua ái quốc”(11/6/1948 – 11/6/2013). 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất 6 nhiệm vụ trọng tâm và 7 giải pháp chủ yếu để thực hiện thắng lợi công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng cuối năm 2013. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các cấp, các ngành; tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trong năm 2013; tiếp tục thực hiện tốt các nội dung quản lý nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; cải tiến quy trình, thủ tục xét khen thưởng, đảm bảo tính công khai, dân chủ, công bằng, đúng pháp luật; tăng cường công tác kiểm tra để chống bệnh thành tích trong thi đua và những tiêu cực trong khen thưởng; xây dựng các đề án nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; tăng cường công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực công tác; chú trọng khen thưởng đối tượng người lao động trực tiếp sản xuất….
 
Hà Duy
 
 
Ý kiến của bạn