Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

 8769 lượt xem
02/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. 

Đ/c Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua.

Sau 5 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tỉnh Yên Bái đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục tại địa phương. Từ đó môi trường học tập chuyển biến rõ rệt, học sinh thân thiện, cởi mở và tích cực, chất lượng dạy và học tập trong toàn ngành đã từng bước được nâng cao.

Đến nay toàn tỉnh đã có 100% trường phổ thông, mầm non và giáo dục thường xuyên tham gia hoạt động, có trên 90% các trường có khuôn viên cây xanh, cây cảnh đảm bảo thoáng mát, toàn ngành đã trồng được 90.845 cây xanh, đã có 482 trường có công trình hợp  vệ sinh chiếm tỷ lệ 84%, 100% các trường phổ thông đảm bảo “3 đủ”; (đủ ăn, đủ mặc, đủ đồ dùng học tập) cho học sinh, gần 90% số trường đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới hoạt động cho học sinh. Công tác giáo dục kỹ năng sống cũng đã được quan tâm, 100% các trường THPT đã tổ chức cho học sinh tìm hiểu truyền thống nhà trường, tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh; tổ chức cho học sinh tham gia tìm hiểu, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương. 
 
Cũng sau 5 năm tổ chức triển khai thực hiện, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” đã đạt những kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và hành động thực tiễn của đội ngũ cán bộ, nhà giáo. Nhiều đơn vị đã có cách làm năng động, sáng tạo, để vận động, cổ vũ, động viên đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động chủ động thực hiện với những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn ngành và của đơn vị. Trong 5 năm đã có 23 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, 32.065 nhà giáo có thành tích xuất sắc, trên 4 nghìn cán bộ, nhà giáo được công nhận CSTĐ cấp cơ sở, 1084 cán bộ, nhà giáo được công nhận CSTĐ cấp tỉnh. 
 
Phát biểu tại  hội nghị đồng chí Trần Xuân Hưng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã khẳng định từ nội dung của phong trào thi đua  đã mang lại diện mạo mới cho nhiều cơ sở, trường học và góp phần quan trọng thúc đẩy phong trào thi đua 2 tốt trong các trường học. Tuy nhiên đồng chí cũng nêu lên một số khó khăn tồn tại như sự phối hợp với các ngành chưa hiệu quả, chưa có nhiều mô hình điểm, công tác tuyên truyền nhân rộng mô hình điểm chưa cao, các điều kiện hỗ trợ cho phong trào và cuộc vận động còn nhiều hạn chế. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới các nội dung của phong trào sẽ được lồng ghép vào các hoạt động hàng ngày của nhà trường và được đặt ra trong triển khai nhiệm vụ hàng năm, đưa hoạt động tập thể vào những hoạt động chính thức của nhà trường, đẩy mạnh công tác phối hợp với các sở, ngành tại địa phương, nâng cao hiệu quả  phong trào thi đua.
 
Nhân dịp này ngành giáo dục và đào tạo đã phát động trong toàn ngành cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Tiếp tục triển khai cụ thể hóa nội dung rèn luyện đạo đức, tự học, sáng tạo trở thành nhiệm vụ và hoạt động thường xuyên của mỗi nhà giáo, mỗi trường học, đơn vị giáo dục. Đẩy mạnh việc thực hiện rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, năng lực tự học và sáng tạo trong công tác của đội ngũ cán bộ, nhà giáo.
 
Tại Hội nghị các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và giấy khen Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái.
 
 
Ý kiến của bạn